+Aa-
    Zalo

    Hàng chục học viên cai nghiện ở Vĩnh Long phá trại, bỏ trốn trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị một số đối tượng kích động nên hàng chục học viên cai nghiện ma túy ở miền Tây đã đập cửa, trốn trại trong đêm.

    Bị một số đối tượng kích động nên hàng chục học viên cai nghiện ma túy ở miền Tây đã đập cửa, trốn trại trong đêm.

    Báo Thanh niên dẫn lời ông Võ Văn Tám, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Vĩnh Long tối 18/6 cho biết, lực lượng chức năng phối hợp với gia đình đã vận động, truy tìm đưa 12 học viên trốn trại trở lại Trung tâm điều trị nghiện ma túy tỉnh Vĩnh Long (huyện Tam Bình) và đang truy tìm 4 học viên còn lại.

    Theo báo Công an nhân dân, vào tối 16/6, 36 học viên cai nghiện của trung tâm tại 3 phòng C1, C2, C3 đồng loạt đập cửa, quậy phá, sau đó, lợi dụng sơ hở, 17 học viên bỏ trốn khỏi trung tâm.

    Trước đó, vào ngày 8/6, cũng tại trung tâm này, 17 học viên cai nghiện cũng đã bỏ trốn. Cả hai lần, tổng số học viên bỏ trốn lên 34 học viên.

    Sau khi xảy ra vụ việc, trung tâm đang phối hợp với cơ quan Công an bắt giữ và vận động được hơn 20 học viên trở lại cai nghiện.

    Ảnh minh họa báo VietnamNet.

    Trao đổi với PV báo VietnamNet, ông Tám cho hay, sau khi được đưa trở lại trung tâm, các học viên khai do bị 1 số đối tượng cai nghiện chung kích động nên chạy theo. Hiện đơn vị đã làm tư tưởng cho các học viên này hiểu, cũng như nhận ra hành vi của mình là sai. Đồng thời, hiện trung tâm cai nghiện ma tuý tỉnh đang phối hợp với công an truy tìm 9 học viên còn lại.

    Cũng theo ông Tám, 9 học viên này đa phần đều ở ngoài tỉnh nên việc truy tìm gặp không ít khó khăn.

    “Chúng tôi đã thông báo cho chính quyền địa phương nơi các học viên này cư trú để nắm tình hình, cũng như vận động gia đình đưa các em về trung tâm”, ông Tám nói.

    Báo Dân Việt cũng thông tin trước đó, vào khoảng 15h ngày 11/6, Thạch Ngọc Bảo (20 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) đã bỏ trốn khỏi trại, cầm 4 con dao đến trước cửa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long la hét, đe doạ chém mọi người xung quanh.

    Nhận tin báo, Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Long đến hiện trường vận động Bảo bỏ hung khí, tuy nhiên thanh niên này ngoan cố không chấp hành và dùng dao chống trả lực lượng chức năng khiến 1 cảnh sát 113 bị thương ở tay.

    Sau đó, Bảo cầm dao bỏ chạy vào nhà vệ sinh của 1 hộ dân ở xã Thanh Đức, (huyện Long Hồ) – cách bệnh viện khoảng 500 mét để cố thủ, rồi dùng dao tự đâm mình. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Công an đã khống chế Bảo thành công, đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đến khuya 13/6, Bảo đã tử vong tại bệnh viện.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-hoc-vien-cai-nghien-o-vinh-long-pha-trai-bo-tron-trong-dem-a193690.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan