+Aa-
    Zalo

    Hàng chục người tử vong trong hai ngày vì nắng nóng gay gắt tại Ấn Độ

    (ĐS&PL) - Hàng chục người đã tử vong trong hai ngày khi một khu vực rộng lớn ở bang Uttar Pradesh thuộc miền Bắc Ấn Độ hứng đợt nắng nóng gay gắt. Các bác sĩ khuyến cáo người trên 60 tuổi nên ở trong nhà vào ban ngày.

    Hãng tin AP đưa tin, những người tử vong do nắng nóng đều trên 60 tuổi và có bệnh nền. Các trường hợp tử vong xảy ra nhiều ở quận Ballia, cách thành phố Lucknow, thủ phủ bang Uttar Pradesh khoảng 300km về phía Đông Nam.

    Ông Jayant Kumar, Giám đốc Y tế Ballia cho biết, 23 trường hợp tử vong đã được báo cáo trong ngày 15/6 và 11 trường hợp khác vào ngày 16/6.

    Tuy nhiên, sau đó, tờ Hindustan Times dẫn lời một quan chức cấp cao tại bệnh viện cho biết, đã có thêm 10 người nữa đã thiệt mạng trong ngày 16/6

    "Tất cả những trường hợp này đều mắc một số bệnh và tình trạng của họ trở nên tồi tệ hơn do thời tiết quá nóng", ông Kumar thông tin, nói thêm rằng, hầu hết các trường hợp tử vong là do đau tim, đột quỵ và tiêu chảy.

    hang chuc nguoi chet do nang nong 1
     23 trường hợp tử vong đã được báo cáo trong ngày 15/6. Ảnh: AFP.

    Ngoài ra, một nhân viên y tế địa phương tên Diwakar Singh cho hay những người nói trên được đưa vào bệnh viện chính của Ballia trong tình trạng nguy kịch. "Người cao tuổi cũng dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cực cao", ông Singh cho biết thêm. Các bác sĩ đã khuyên những cư dân trên 60 tuổi nên ở trong nhà vào ban ngày.

    Dữ liệu của Cục Khí tượng Ấn Độ cho thấy nhiệt độ ở quận Ballia lên tới 42,2 độ C trong ngày 16/6, cao hơn 4,7 độ C so với bình thường.

    Mùa hè nóng như thiêu đốt đã gây ra tình trạng mất điện trên toàn tiểu bang, khiến người dân không có nước sinh hoạt, quạt hay máy điều hòa. Nhiều người đã tổ chức các cuộc biểu tình.

    Người đứng đầu bang Uttar Pradesh Yogi Adityanath mới đây lên tiếng đảm bảo với công chúng rằng, chính quyền bang đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo cung cấp điện liên tục và kêu gọi người dân hợp tác với chính quyền, sử dụng điện một cách tiết kiệm.

    "Mọi ngôi làng và mọi thành phố đều phải được cung cấp đủ điện trong thời tiết nắng nóng như thiêu đốt này. Nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra, chúng sẽ được giải quyết ngay lập tức", ông Adityanath nói ngày 16/6.

    Các tháng chính của mùa hè như tháng 4, 5 và 6 thường nóng ở hầu hết các vùng của Ấn Độ trước khi mưa gió mùa giúp hạ nhiệt. Hiện tượng nắng nóng gay gắt đã trở nên phổ biến hơn trong thập kỷ qua.

    Trong các đợt nắng nóng, Ấn Độ thiếu nước nghiêm trọng. Hàng chục triệu người trong tổng số 1,4 tỉ người thiếu nước sinh hoạt.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-nguoi-tu-vong-trong-hai-ngay-vi-nang-nong-gay-gat-tai-an-do-a579374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan