+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không Đức hủy bỏ hơn 900 chuyến bay vì các cuộc đình công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hãng hàng không lớn nhất của Đức, Lufthansa phải đối mặt với sự hỗn loạn hàng không hôm 9/11, và phải hủy hơn 900 chuyến bay nội địa và châu Âu.

    (ĐSPL) - Hãng hàng không lớn nhất của Đức, Lufthansa phải đối mặt với sự hỗn loạn hàng không hôm 9/11, hủy hơn 900 chuyến bay nội địa và châu Âu.

    [mecloud]YaFupfDm3x[/mecloud]

    Theo AFP, các phi hành đoàn cho biết họ sẽ tiếp tục đình công trong trận chiến về cắt giảm chi phí.

    Sau các cuộc biểu tình ngày 6/11 và 7/11, các nhân viên của Lufthansa đình sẽ công tiếp ở cả ba sân bay Frankfurt, Düsseldorf và Munich cho đến ngày 13/11, Công đoàn tiếp viên hàng không Đức (UFO) cho biết.

    Cuộc đình công vào hôm 7/11 vừa qua buộc hãng hàng không Lufthansa hủy 520 chuyến bay - Ảnh: Reuters

    Lufthansa thông báo sẽ hủy tới 929 trong 3.000 chuyến bay trong ngày theo lịch trình từ ba thành phố nói trên. Việc này sẽ ảnh hưởng đến 113.000 hành khách, nhưng có khoảng 70\% các dịch vụ thông thường của hãng vẫn hoạt động.

    Hãng cũng cho biết ban lãnh đạo của hãng sẽ thảo luận về những "hậu quả" của cuộc đình công  "chưa từng có trong lịch sử của Lufthansa", và ra một tuyên bố đến nhân viên và công chúng trong thời gian sớm nhất.

    "Hãng hàng không Lufthansa hôm nay đã tái khẳng định rằng nó đã sẵn sàng tiếp tục đàm phán" với công đoàn các nhân viên hàng không trong một tuyên bố.

    Đồng thời hãng đã lên tiếng xin lỗi về cuộc đình công và khách hàng đồng thời cho biết sẽ công bố kế hoạch bay mới trên trang web, thông báo cho hành khách về tình trạng của mình qua email và SMS.

    Nhiều hành khách mệt mỏi vì phải chờ đợi các chuyến bay - Ảnh: Reuters

    Một số người đã phải ngủ lại tại sân bay -Ảnh: Reuters

    Cuộc đình công vào hôm 7/11 vừa qua buộc hãng hàng không Lufthansa hủy 520 chuyến bay, khiến hành trình của 58.000 hành khách bị gián đoạn. Cuộc đình công dã làm ảnh hưởng đến tất cả các chuyến bay nội địa và châu Âu từ Frankfurt và Duesseldorf, Đức.

    Các chuyến bay sẽ hoạt động trở lại vào một ngày chủ nhật "bởi vì ngày hôm đó, hầu hết các  tư nhân chuyến bay", UFO cho biết.

    Cuộc đình công dự kiến kéo dài một tuần bắt đầu từ ngày 6/11, sau những tranh cãi về quyền lợi của các tiếp viên nghỉ hưu trong bối cảnh hãng hàng không lớn nhất châu Âu này chủ trương cắt giảm chi phí để cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ.

    Công đoàn tiếp viên hàng không Đức (UFO) - Ảnh: Reuters

    Tuần trước, Lufthansa cho biết họ đã nâng dự báo cả năm sau khi giá dầu thấp và số lượng hành khách tích cực đã nâng lợi nhuận trong quý thứ ba của hãng này.

    Hiện chuyến bay của các công ty con trực thuộc Lufthansa như Germanwings, Eurowings, Lufthansa CityLine, SWISS, Austrian Airlines, Air Dolomiti và Brussels Airlines không bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công nói trên.

    Theo giới phân tích, các cuộc đình công có thể khiến hãng hàng không Lufthansa thiệt hại 20 triệu euro mỗi ngày tùy thuộc vào số lượng chuyến bay bị hủy.

    Cổ phiếu Lufthansa cũng nằm trong số các cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trên thị trường chứng khoán Frankfurt hôm thứ 6/11.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    Sử dụng chiến đấu cơ để khám phá bí ẩn của Kim Tự Tháp

    [mecloud]FETvXyB8zD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-duc-huy-bo-hon-900-chuyen-bay-vi-cac-cuoc-dinh-cong-a118761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.