+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không Hàn Quốc ngừng bán vé ghế ngồi sát cửa thoát hiểm sau sự cố cửa bật mở khi đang bay

    (ĐS&PL) - Hãng hàng không Asiana Airlines cho biết, việc ngừng bán một số ghế ngồi gần cửa thoát hiểm được thực hiện như một biện pháp phòng ngừa an toàn, sẽ được áp dụng ngay cả khi các chuyến bay đã kín chỗ.

    Sputnik đưa tin, hãng hàng không Asiana Airlines của Hàn Quốc quyết định ngừng bán một số hàng ghế ở lối thoát hiểm. Quyết định này được đưa ra sau sự cố một hành khách mở cửa thoát hiểm giữa không trung xảy ra gần đây, khiến các hành khách khác hoảng sợ.

    Được biết, sự cố xảy ra trên chuyến bay A321-200 khi phương tiện đang trong hành trình đến Sân bay Quốc tế Daegu. Máy bay sau đó hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Daegu, tuy một số hành khách phải nhập viện nhưng không có thương tích hoặc thiệt hại nghiêm trọng nào.

    hang hang khong dung ban ve ghe ngoi sat cua thoat hiem sau vu khach mo cua khi dang bay
    Asiana Airlines thông báo sẽ không còn bán vé ghế thoát hiểm 31A và 26A trên toàn đội bay gồm 14 máy bay A321-200 của hãng. Ảnh minh họa: AFP

    Sau khi sự việc xảy ra, Asiana Airlines thông báo sẽ không còn bán vé ghế thoát hiểm 31A và 26A trên toàn đội bay, gồm 14 máy bay A321-200 của hãng.

    Theo chia sẻ của hãng, việc này được thực hiện như một biện pháp phòng ngừa an toàn, sẽ được áp dụng ngay cả khi các chuyến bay đã kín chỗ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ biện pháp này có thể ngăn hành khách khác trên máy bay cố gắng mở cửa khẩn cấp hay không.

    Liên quan đến vụ mở cửa máy bay nói trên, trước đó, các nhà chức trách tại Daegu đã bắt giữ một người đàn ông 30 tuổi. Người này đang đối mặt với cáo buộc vi phạm luật an ninh hàng không.

    Người đàn ông được cho là đã mở cửa máy bay vì cảm thấy ngột ngạt và căng thẳng sau khi mất việc. Nếu bị kết tội thì anh ta có thể phải ngồi tù tới 10 năm.

    “Anh ta cảm thấy chuyến bay kéo dài hơn dự kiến và thấy ngột ngạt khi ở trong cabin”, truyền thông địa phương dẫn lời một sĩ quan cảnh sát Daegu.

    Đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy khoảnh khắc cửa thoát hiểm mở ra, khiến không khí bên ngoài tràn vào cabin máy bay và tóc hành khách bị hất tung lên.

    Theo một quan chức thuộc Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc, người đàn ông có thể mở được cửa thoát hiểm vì áp suất không khí bên trong và bên ngoài máy bay tại thời điểm đó tương đương nhau.

    Đinh Kim(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-ngung-ban-ve-ghe-ngoi-sat-cua-thoat-hiem-sau-su-co-cua-bat-mo-khi-dang-bay-a576927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan