+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt cây xanh chết khô bất thường trên đường phố ở Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người dân đi qua đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đoạn trước siêu thị điện máy Trần Anh không khỏi ngỡ ngàng khi nhiều cây bằng lăng chết khô.

    (ĐSPL) - Người dân đi qua đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đoạn trước siêu thị điện máy Trần Anh không khỏi ngỡ ngàng khi thấy nhiều cây bằng lăng chết khô bất thường.

    Báo Dân trí cho hay, thời gian gần đây nhiều cây bằng lăng nằm liền kề nhau phía trước siêu thị điện máy Trần Anh, đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa) chết khô một cách bất thường. Ngoài ra còn có 2 cây vàng lá, có dấu hiệu chết.

    Những cây bằng lăng này có độ tuổi gần 10 năm. Quan sát thấy cây không thấy bị gãy đổ, tuy nhiên, tại những gốc cây có vết dầu loang. Thời điểm PV có mặt, mùi dầu luyn tại các gốc cây này vẫn còn xộc lên khá nặng.

    Một người dân làm việc gần đó cho hay, dãy cây này đã chết chừng hơn 2 tháng nay. Trước khi cây chết một thời gian, người dân đi qua có ngửi thấy mùi dầu luyn nồng nặc. Không bao lâu thì thấy hàng cây rụng lá rồi chết trơ.

    Điều đáng nói, những cây chết khô đều nằm phía trước siêu thị điện máy nói trên; trong khi các cây ở gần đó hoặc ở phía đối diện vẫn tươi tốt.

    Nhiều cây bằng lăng bỗng dưng chết bất thường. Ảnh: Dân trí.

    Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng phòng Kế hoạch kỹ thuật vật tư (Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã nắm được vụ việc.

    “7 cây bằng lăng trước siêu thị Trần Anh đều khoảng chục năm tuổi bỗng nhiên chết khô là bất thường. Chúng tôi đã báo cáo sự việc và đề nghị UBND thành phố giao phòng ban chức năng kiểm tra và tìm nguyên nhân”, ông Tuấn nói.

    Vị này nhận định, nguyên nhân cây xanh chết cũng không loại trừ do có kẻ cố tình đầu độc. “Cây nhiều năm tuổi nếu bị phá hoại có thể do bị đổ dầu thải, nước sôi, đào đất cắt gốc và nhiều cách khác”, ông Tuấn nói và cho biết thêm, nếu việc điều tra làm rõ xác định có kẻ phá hoại, đơn vị sẽ đề nghị ngành chức năng xử lý thật nghiêm.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]MTlpVWHFX9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-cay-xanh-chet-kho-bat-thuong-tren-duong-pho-o-thanh-hoa-a143342.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan