+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt học sinh bị phát đồ uống miễn phí chứa ma túy tại Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Bốn nghi phạm giả dạng nhân viên bán hàng đã phát đồ uống miễn phí chứa ma túy cho học sinh bên ngoài các trường luyện thi trên đường phố Hàn Quốc.

    Korea Herald đưa, dư luận Hàn Quốc đang xôn xao trước vụ việc đồ uống miễn phí chứa ma túy đã được phát trên đường phố Daechi-dong, thuộc quận Gangnam, thành phố Seoul, Hàn Quốc. Đây là khu vực có hàng ngàn trường luyện thi và được xem như ‘thánh địa giáo dục tư nhân’ của xứ sở kim chi. 

    han quoc phat nuoc mien phi du hoc sinh dung ma tuy de tong tien phu huynh
    Chai đồ uống có tẩm ma túy. Ảnh: Cảnh sát quận Gangnam

    Loại đồ uống miễn phí được giới thiệu là giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung, được một nhóm 4 người giả làm nhân viên bán hàng phát ra. Sau đó, nhà chức trách phát hiện số đồ uống này có pha ma túy đá và thuốc lắc.

    Trong số học sinh đã uống loại nước trên, có 7 em có các triệu chứng bất thường và kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả đều dương tính với ma túy, cụ thể là methamphetamine và thuốc lắc.

    Để đổi lấy đồ uống miễn phí, những người phân phát đã hỏi học sinh về thông tin liên lạc của cha mẹ. Phụ huynh sau đó nhận được cuộc gọi yêu cầu họ trả 100 triệu won (75.700 USD), nếu không những kẻ tống tiền sẽ báo cảnh sát rằng các học sinh này sử dụng ma túy.

    4 nghi phạm phát đồ uống khai rằng không biết loại nước trên chứa ma túy và được một người thuê qua internet làm công việc phân phát bán thời gian.

    Cảnh sát điều tra và phát hiện nguyên liệu được mua từ Trung Quốc, được pha chế vào 100 chai nước, trong đó 10 chai đã phân phát cho học sinh. Cảnh sát đã tịch thu 30 chai, các nghi phạm vứt bỏ 60 chai.

    Hai nghi phạm họ Gil và Kim bị cáo buộc chủ mưu vụ việc và đã bị bắt giam hôm 7/4. Phiên tòa xét xử hai người đã diễn ra vào chiều 10/4. Hai người khác ở Trung Quốc - một công dân Hàn Quốc ở độ tuổi 20 họ Lee và một công dân Trung Quốc họ Park khoảng 30 tuổi - đang bị cảnh sát truy lùng với cáo buộc tham gia vào kế hoạch này.

    Cảnh sát đô thị Seoul cho biết họ đã xin lệnh bắt giữ hai nghi phạm và yêu cầu sự hợp tác từ chính quyền Trung Quốc.

    Từ ngày 10/4, cảnh sát đã được triển khai đến 710 trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên khắp Seoul từ 15h đến 17h để ngăn tội phạm ma túy nhắm vào thanh thiếu niên.

    Đáng ngạc nhiên, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện các vụ việc như vậy tại Hàn Quốc. Năm 2022, kẹo tẩm ma túy từng được phát cho học sinh ở các khu vực gần cổng trường và học viện tư nhân. Các học sinh sau đó được khuyến cáo không nhận thức ăn hoặc quà tặng từ người lạ.

    "Bây giờ không phải là lúc để tìm xem ai đã sử dụng ma túy mà là vạch ra một kế hoạch chi tiết dài hạn về cách ngăn chặn dòng ma túy tràn vào Hàn Quốc. Chính phủ đang nỗ lực ngăn chặn nạn buôn bán ma túy", The Korea Herald dẫn lời ông Jeon Kyoung-soo, người đứng đầu Viện Tội phạm Ma túy Hàn Quốc, cho biết.

    Mộc Miên (Theo Korea Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-hoc-sinh-bi-phat-do-uong-mien-phi-chua-ma-tuy-tai-han-quoc-a572045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan