+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt ôtô của cư dân Hồ Gươm Plaza bị chặn đường xuống hầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do chưa đóng tiền theo mức phí tăng mới mà chủ đầu tư đã thông báo nên đơn vị bảo vệ trông giữ xe tại chung cư Hồ Gươm Plaza Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) đã không mở barie ch

    Do chưa đóng tiền theo mức phí tăng mới mà chủ đầu tư đã thông báo nên đơn vị bảo vệ trông giữ xe tại chung cư Hồ Gươm Plaza Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) đã không mở barie cho xe ôtô của cư dân xuống hầm.

    Theo báo Infonet, chiều tối 14/3, hàng chục xe ô tô của cư dân sống tại chung cư Hồ Gươm Plaza Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) không được xuống hầm gửi xe của tòa nhà với lý do chưa đóng tiền theo mức phí tăng mới mà chủ đầu tư đã thông báo.

    Theo phản ánh của Ban quản trị chung cư Hồ Gươm Plaza, chủ đầu tư dự án là Công ty CP May Hồ Gươm đã đơn phương gửi thông báo tăng phí gửi xe ô tô từ 900 ngàn đồng/tháng lên 1,2 triệu đồng/tháng tới các cư dân.

    Ngày 6/3, chủ đầu tư tiếp tục gửi thông báo và nhấn mạnh thêm rằng: “Đề nghị quý cư dân nộp phí gửi xe ô tô hàng tháng đúng theo quy định là trước ngày 10 hàng tháng và có 3 ngày ân hạn là 11,12 và 13/3. Sau ngày 13/3, chúng tôi sẽ hoàn toàn không chịu trách nhiệm”.

    Hàng loạt xe ô tô phải đỗ ngay lối ra vào chỗ gửi xe của tòa nhà Hồ Gươm Plaza - Ảnh: Minh Thư/ Infonet

    Cùng với đó, tại thông báo của chủ đầu tư còn nói rõ từ ngày 6/3, Công ty CP Hồ Gươm ủy quyền toàn bộ công việc quản lý và thu tiền gửi xe tại tòa nhà cho Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Thiên Trường Việt Nam.

    Chính thông báo đơn phương này của chủ đầu tư khiến cư dân vô cùng bức xúc khi tầng hầm tòa nhà còn đang là phần tranh chấp chủ sở hữu.

    “Công ty CP May Hồ Gươm chưa đưa ra được những tài liệu, hồ sơ chứng minh là chủ sở hữu hợp pháp theo đúng quy định đối với phần tầng hầm, phần diện tích để ô tô, xe máy tại tòa nhà Hồ Gươm Plaza nên không thể tự ý quyết định tăng mức phí gửi xe lên được. Hơn nữa, chủ đầu tư lại càng không thể thực hiện việc ủy quyền toàn bộ việc quản lý và thu tiền gửi xe tại tòa nhà cho Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Thiên Trường Việt Nam” - báo Infonet dẫn lời ông Đỗ Xuân Tùng, Phó Ban quản trị chung cư tòa nhà Hồ Gươm Plaza cho hay.

    Chính điều này đã khiến cư dân bức xúc chưa nộp tiền phí gửi xe theo mức tăng thêm này nên đúng ngày hết “ân hạn” theo thông báo, đơn vị bảo vệ trông giữ xe đã không mở barie cho xe cư dân xuống hầm.

    Cư dân Hồ Gươm Plaza căng băng rôn biểu tình - Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Trước đó, như báo điện tử VnMedia đã có bài phản ánh những bức xúc của cư dân Hồ Gươm Plaza, liên quan đến việc vận hành, quản lý tòa nhà. Trong đó, có việc chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế căn hộ chung cư cao cấp từ tầng 6 - 29, mỗi tầng 14 căn hộ nhưng chủ đầu tư đã xây thêm 2 căn hộ mini diện tích dưới 40m2 tại mỗi tầng để bán cho khách hàng.

    Ngoài ra, liên quan tới vấn đề phí dịch vụ, Ban đại diện dân cư đã làm việc với chủ đầu tư nhiều lần nhưng 2 bên không đạt được tiếng nói chung. Theo cư dân, việc thu phí dịch vụ với giá 6.500 đồng/m2 ở đây không tương xứng với các dịch vụ mà họ đáng ra phải được hưởng.

    Bên cạnh đó, cư dân còn bức xúc bởi trạm điện kỹ thuật gây tiếng ồn, mùi thức ăn chế biến từ nơi kinh doanh của Big C, sự bất hợp lý trong việc xử lý rác thải, hệ thống PCCC… Ngoài ra,  chủ đầu tư đã nhiều lần cam kết giao hết 2% phí bảo trì khoảng gần 20 tỷ đồng cho ban quản trị, nhưng sau nhiều lần thất hẹn, đến nay, chủ đầu tư mới chỉ bàn giao 2 tỷ đồng.

    Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, đến nay, sau gần 3 năm kể từ khi bàn giao, cư dân Hồ Gươm Plaza luôn tỏ ra bức xúc và đã nhiều lần phản đối quyết liệt chủ đầu tư bằng hình thức căng băng rôn ngay tại khu chung cư để yêu cầu chủ đầu tư giải quyết các bức xúc.

     “Nhà tôi trước kia mua căn hộ là 2 tỷ đồng, phải nộp 40 triệu đồng phí bảo trì, đến nay gần 2 năm vẫn chưa được hoàn lại, trong khi thang máy hỏng, tiền bảo trì của chúng tôi không được sử dụng để sửa chữa cho người dân lên nhà” - báo Pháp Luật Việt Nam dẫn lời một chủ hộ bức xúc cho biết.

    Tuy nhiên, ngay sau đó, đại diện chủ đầu tư dự án Hồ Gươm Plaza đã phủ nhận những phản ánh của người dân nhưng không đưa ra lời giải thích mà hẹn sẽ trả lời sau.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-oto-cua-cu-dan-ho-guom-plaza-bi-chan-duong-xuong-ham-a184194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan