+Aa-
    Zalo

    Hãng may TAL Group rời bỏ thị trường Trung Quốc sang Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hãng may TAL Group đang có ý định rời bỏ thị trường Trung Quốc để mở rộng và đa dạng hóa các lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam.

    (ĐSPL) – Hãng may TAL Group đang có ý định rời bỏ thị trường Trung Quốc để mở rộng và đa dạng hóa các lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam.

    Theo tin tức từ hãng tin tài chính uy tín Bloomberg, TAL Group, một trong những công ty sản xuất áo nam lớn nhất thế giới có trụ sở tại Hong Kong đang có xu hướng rời bỏ Trung Quốc để chuyển sang Việt Nam.

    Theo đó, Tổng giám đốc hãng TAL Group - Roger Lee cho biết, công ty sẽ tìm cách "giảm sự phụ thuộc vào nhân công Trung Quốc" do giá nhân công tăng cao.

     

    Một công nhân của TAL Group tại Hong Kong (Ảnh Bloomberg).

    Mặc dù các công nhân Trung Quốc đang tạo ra 30\% tổng sản lượng của hãng nhưng chỉ tính riêng 5 năm qua, chi phí cho nhân công tại nhà máy đặt ở Đông Quảng, Trung Quốc đã tăng từ 15 đến 20\%.

    Trong khi các nhà máy đặt tại Việt Nam chỉ chiếm từ 12-15\% tổng sản lượng của TAL Group. Ông Roger Lee tuyên bố trong vòng 2 năm tới tỷ lệ này sẽ tăng lên 25\%.

    Trong thời gian tới TAL không chỉ có ý định mở rộng quy mô, mà còn định đa dạng hóa các lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam.

    Được biết, TAL Group là một trong những hãng gia công áo nam lớn nhất thế giới. Hãng này cung cấp áo cho các thương hiệu thời trang danh tiếng như Brooks Brothers, L.L.Bean, Eddie Bauer và Burberry. Cứ 6 chiếc áo sơ-mi nam bán ra tại thị trường Mỹ thì có một chiếc do TAL Group gia công.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-may-tal-group-roi-bo-thi-truong-trung-quoc-sang-viet-nam-a56402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan