+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn người dân Campuchia phải sơ tán vì nước lũ sau vụ vỡ đập thủy điện Lào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự cố vỡ đập thủy điện Lào khiến nước ồ ạt chảy xuống vùng hạ lưu, khiến mực nước ở nhiều con sông của Campuchia dâng lên mức nguy hiểm.

    Sự cố vỡ đập thủy điện Lào khiến nước ồ ạt chảy xuống vùng hạ lưu, khiến mực nước ở nhiều con sông của Campuchia dâng lên mức nguy hiểm. 

    Đập bị vỡ ở Lào nằm gần biên giới phía bắc của Campuchia. - Đồ họa: Bloomberg.

    Những ngôi làng nằm dọc theo sông Sekong ở tỉnh Stung Streng, miền bắc Campuchia và cũng là vùng hạ lưu của hệ thống sông Xe-pian Xe-Namnoy, bị tàn phá khi nước lũ trong vụ vỡ đập ở Lào tràn sang hôm 23/7, theo AFP

    Mực nước ở Stung Streng tăng lên mức báo động sáng 25/7. Theo Time, các quan chức nói tình trạng ngập lụt không có dấu hiệu giảm bớt và có thể sẽ tiếp tục ở cả Stung Streng và một tỉnh khác trong vài ngày.

    Men Kong, người phát ngôn chính quyền tỉnh Stung Treng cho biết, hàng ngàn người dân tại các hộ gia đình ở 17 làng thuộc 4 huyện khác nhau đã được sơ tán. Khoảng 700 binh sĩ, cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã được huy động để triển khai hoạt động di tản.

    Các binh sĩ Campuchia đã chở người dân và các phương tiện của họ từ những khu vực bị ngập nước lũ rời đi trên các con thuyền gỗ. Đồ cứu trợ được trao cho người dân ở những khu vực trú ẩn không bị ngập nước.

    Sự cố vỡ đập thủy điện Xe-Namnoy khiến ít nhất 26 người thiệt mạng, hơn 6.000 gia đình mất nhà tại tỉnh Attapeu, Đông Nam Lào. Trong khi đó 3.000 người vẫn đang chờ giải cứu, họ phải trèo lên cây và ngồi trên mái nhà trong thời gian chờ đợi.

    Theo thông báo của giới chức tỉnh Attapeu 131 người được cho là mất tích trong khi con số thương vong dự kiến còn tăng.

    Lực lượng quân đội giúp người dân di tản ở Siem Pang, Stung Treng. -Ảnh: STUNGTRENG.GOV.KH

    Nước dâng cao, đục ngầu. - Ảnh: STUNGTRENG.GOV.KH

    Một chốt cảnh sát ở tỉnh Stung Treng, gần biên giới Lào, bị ngập trong nước lũ. - Ảnh: Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng Campuchia. 

    Người đàn ông lội trong dòng nước lũ. - Ảnh: Getty 

    Một cậu bé ngồi trên thuyền gỗ của bố. - Ảnh: Getty


    NGUYỄN QUỲNH
    (Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-nguoi-dan-campuchia-phai-so-tan-vi-nuoc-lu-sau-vu-vo-dap-thuy-dien-lao-a237841.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan