+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn học sinh miền Bắc tiếp tục được nghỉ học tránh rét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Học sinh nhiều trường mầm non, tiểu học tại một số tỉnh phía Bắc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để tránh rét do nền nhiệt độ vẫn thấp dưới 10 độ C.

    Học sinh nhiều trường mầm non, tiểu học tại một số tỉnh phía Bắc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để tránh rét do nền nhiệt độ vẫn thấp dưới 10 độ C.

    Ngày hôm nay 1/2, tại các tỉnh miền núi như Hà Giang, Hòa Bình, Bắc Giang, Cao Bằng, Nghệ An.... nhiệt độ vẫn ở mức thấp dưới 10 độ C, thậm chí có một số nơi chỉ từ -1 độ C đến 2 độ C, buộc nhiều trường mầm non, tiểu học phải tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

    Tại huyện Con Cuông (Nghệ An), do trời mưa gió rét, nhiệt độ giảm xuống thấp, nên hơn 9.000 học sinh thuộc bậc Mầm non và Tiểu học trên địa bàn được nghỉ học.

    Ông Lê Thanh An, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông cho biết: “Sáng nay ở Con Cuông có nền nhiệt là 9 độ C, bậc mầm non và tiểu học nghỉ học. Phòng có văn bản chỉ đạo các trường tiếp tục chủ động tuyên truyền phụ huynh đảm bảo cho học sinh mặc đủ ấm. Nhà trường phải quan tâm tới những học sinh nghèo. Nếu trong trường học rét đậm, rét hại kéo thêm dài thì trong điều kiện cụ thể từng trường chủ động cho học sinh nghỉ để đảm bảo sức khỏe cho các cháu".

    Tuyết rơi trắng xóa tại Sa Pa, Lao Cai. Ảnh: Dân trí

    Ông Hoàng Đức Minh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lai Châu cho hay, ngày 1/2, nhiệt độ ở Lai Châu là 6,8 độ C, ấm hơn trước đó nên nhiều trường cho học sinh đến trường bình thường.

    Chỉ một số nơi như Sìn Hồ, nhiệt độ thường xuống thấp nhất và hay xảy ra băng tuyết nên học sinh ở đây mới phải nghỉ học. Về việc nghỉ rét, đơn vị này cũng tùy từng trường căn cứ vào thực tế chứ không yêu cầu cứng nhắc.

    Tại Hà Giang, trong vài ngày qua, nhiều địa phương có nhiệt độ xuống thấp, ở mức 4 - 8 độ C. Nhiều trường đã cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học.

    Căn cứ vào tình hình thời tiết và cơ sở vật chất, các trường linh hoạt trong việc phòng chống rét và điều chỉnh thời gian học tập của học sinh nhưng ngành giáo dục địa phương đảm bảo 3 đủ (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở) cho học sinh đến trường những ngày này.

    Đối với học sinh bán trú sẽ cho học sinh ở trong nhà, đốt lửa sưởi ấm cho học sinh. Nhà trường thường xuyên cập nhật tin tức vào buổi sáng, buổi chiều để có chỉ đạo kịp thời.

    Hai huyện rét nhất của tỉnh Lào Cai là Sa Pa và Bắc Hà trong ngày 31/1 đã cho học sinh mầm non và tiểu học, THCS ở xã vùng cao nghỉ tránh rét. Huyện Bắc Hà có trên 5.500 học sinh phải nghỉ học. Huyện Sa Pa vẫn có 23% trẻ mầm non đến trường. Nhiều điểm cao ở hai huyện này những ngày qua đã có băng giá, tuyết rơi, nhiệt độ ở mức 1-5 độ C

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-hoc-sinh-mien-bac-tiep-tuc-duoc-nghi-hoc-tranh-ret-a218520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan