+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn tín đồ tôn giáo Indonesia tụ tập cầu nguyện bất chấp dịch COVID-19 bùng phát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn tín đồ tôn giáo Indonesia vẫn tụ tập cầu nguyện bất chấp nỗ lực hạn chế đông người chống COVID-19.

    Ngày 20/7, hàng nghìn tín đồ tôn giáo Indonesia đã tụ tập cầu nguyện bên ngoài các thánh đường cũng như tổ chức các sự kiện truyền thống để kỷ niệm lễ hiến sinh Eid al-Adha, bất chấp nỗ lực hạn chế đông người chống COVID-19.

    Đây là lần thứ 2 kể từ khi xảy ra đại dịch, quốc gia có đông người Hồi giáo nhất trên thế giới này tổ chức lễ Eid al-Adha. Lễ hiến sinh Eid al-Adha diễn ra vào thời điểm kết thúc mùa hành hương hằng năm đến Thánh địa Mecca.

    nguoi dan indonesia tu tap bat chap dich benh 1
    Hàng nghìn tín đồ Hồi giáo tại Nhà thờ Lớn ở Thánh địa Mecca.

    Trước đó, Chính phủ Indonesia đã ra lệnh cấm tập trung đông người, tổ chức các buổi lễ truyền thống, hiến tế động vật, cũng như khuyến cáo người dân không tụ tập cầu nguyện hoặc thực hành tín ngưỡng. Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã yêu cầu người dân cầu nguyện ở nhà thay vì tập trung đông người để giảm nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

    "Trong đại dịch, chúng ta cần phải sẵn sàng hy sinh nhiều hơn nữa. Hãy đặt lợi ích của cộng đồng và người khác lên hàng đầu", ông Widodo phát biểu trên truyền hình ngày 19/7.

    Ở thủ đô Jakarta và một số địa phương khác, thay vì vào bên trong các nhà thờ Hồi giáo, người dân tụ tập để cầu nguyện ở các con đường gần đó. Tại thành phố Bandun, một số người trải thảm cầu nguyện trong các con hẻm nhỏ bên ngoài ngôi nhà của họ. Tại Banda Aceh, hàng nghìn tín đồ tập trung bên ngoài nhà thờ Hồi giáo Baiturrahman.

    Sau tháng lễ Ramadan hồi tháng 5/2021, số ca nhiễm mới đã tăng cao tại Indonesia do hàng triệu người dân nước này đi lại khắp cả nước. Những ngày gần đây, số ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 liên tục "lập đỉnh", Indonesia đã vượt Ấn Độ và Brazil trở thành "tâm dịch" của thế giới, với số ca tử vong trong ngày 19/7 ở mức cao nhất từ trước đến nay, với 1.338 ca. Trong khi đó, số ca nhiễm mới trong ngày cũng lên tới hơn 50.000 ca, cao gấp khoảng 10 lần so với mức trung bình hồi đầu tháng 6.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-tin-do-ton-giao-indonesia-tu-tap-cau-nguyen-bat-chap-dich-covid-19-bung-phat-a507651.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan