+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm con dê trao cho người nghèo ở Thanh Hóa chết bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng trăm con dê được trao cho các hộ nghèo ở huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa) bỗng dưng chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.

    (ĐSPL) - Hàng loạt số dê được trao cho các hộ nghèo ở huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa) bỗng dưng chết hàng loạt không rõ nguyên nhân. Tới nay, số dê bị chết đã lên tới hơn 100 con.

    Theo thông tin từ UBND huyện Quan Sơn, trong mấy ngày vừa qua, hàng loạt dê được trao cho các hộ nghèo bị ốm và chết một cách khó hiểu. Tại các xã Trung Hạ, Trung Xuân, Sơn Hà, Trung Tiến của huyện, tới thời điểm này đã có hơn 100 con dê cấp cho các hộ nghèo bị chết.

    Nhiều con dê trao cho các hộ nghèo vùng cao đã chết hàng loạt. Ảnh minh họa

    Ông Vi Hồng Thấm, Chủ tịch UBND xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn cho biết, ngày 19/12/2014, xã đã được nhận 122 con dê về cấp cho các hộ nghèo, mỗi hộ hai con. Số dê trên được cung cấp bởi Công ty cổ phần giống gia súc Thanh Ninh, trụ sở tại thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

    Tuy nhiên, sau khi về cấp cho người nghèo được vài ngày, nhiều con dê bắt đầu có biểu hiện sổ mũi, mờ mắt, trương bụng, bỏ ăn rồi lăn ra chết hàng loạt. Tính đến nay, riêng tại xã Sơn Hà đã có 37 con dê đã chết. Bên cạnh đó, dê ở các xã khác cũng đã chết và nhiều con có dấu hiệu ốm tương tự.

    Được biết, đây là số dê được trao cho các hộ nghèo vùng biên giới nhằm tạo nguồn vốn để người dân xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững.

    Hiện, nguyên nhân số dê bị ốm rồi chết vẫn chưa được xác định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-con-de-trao-cho-nguoi-ngheo-o-thanh-hoa-chet-bat-thuong-a80773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan