+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong hang sâu ở Lào Cai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã huy động 120 người để tìm kiếm người đàn ông bị mắc kẹt trong hang sâu.

    Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã huy động 120 người để tìm kiếm người đàn ông bị mắc kẹt trong hang sâu.

    Hàng trăm người nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong hang sâu ở Lào Cai. Ảnh: Thanh Niên. 

    Theo báo Thanh Niên, đến trưa 6/6, đại tá Hoàng Tiến Binh, Trưởng Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) cho biết, sau 1 tuần người đàn ông bị mắc kẹt trong hang sâu, 120 người thuộc lực lượng dân quân, quân đội, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an huyện Si Ma Cai vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

    Thông tin về sự việc, đại tá Binh cho hay, vào trưa 31/5, ông Giàng Seo Lử (57 tuổi, trú tại thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) cùng em trai là Giàng Seo Dùng chui vào hang sâu khoảng gần 100 m, nằm trong lòng núi, để lấy máy bơm nước ra ngoài.

    Vào thời điểm đó, trên địa bàn xảy ra mưa lớn. Khi 2 anh em chui vào hang được khoảng 40 m thì nước bắt đầu ào về, cuốn đất đá bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt bên trong, ông Dùng may mắn thoát được ra ngoài.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tổ chức công tác cứu hộ cứu nạn.

    “Vì hang chỉ có một lối vào và đã bị ngập sâu trong nước, đất đá vùi lấp, cộng với trên địa bàn có mưa lớn gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ”, đại tá Binh nói.

    Đồng thời, đại tá Bình cũng cho biết, tối 5/6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Si Ma Cai đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để huy động thêm lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt.

    Phía bên trong hang bị đất đá vùi lấp. Ảnh: Thanh Niên. 

    Liên quan đến sự việc, báo Gia Đình và Xã Hội đưa tin, trước đó, đến tối 4/6, các lực lượng đã áp sát được gần miệng khoang nơi nạn nhân đang mắc kẹt, cách miệng hang 30m, sâu 7m so với mặt đất.

    Tuy nhiên, trong đêm 4/6, trên địa bàn huyện lại xuất hiện mưa lớn dữ dội, nước và đất đá lại từ trên đồi cao xối xuống, mọi công sức suốt hai ngày đêm của các lực lượng đều phải bắt đầu lại từ đầu.

    Đại tá Bùi Hồng Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Lào Cai cho biết, quá trình giải cứu này thậm chí còn phức tạp hơn giải cứu đội bóng nhí của Thái Lan hồi tháng 6/2018 vì hang tại Thái Lan là hang đi ngang, còn hang này thoải sâu xuống âm dưới mặt đất, hứng chịu mọi nước và đất đá trên cao xối xuống, ngoài ra còn phụ thuộc các yếu tố như ô xy, thời tiết, cộng thêm phải vượt qua lối thắt eo hẹp bình thường một người muốn vào chỉ có cách troài lách người qua...

    Hiện nay, chỉ hy vọng thời tiết ủng hộ, không tiếp tục mưa mới có thể triển khai các công việc thuận lợi, còn các lực lượng sẽ cố gắng hết trách nhiệm để tiếp cận được tới nạn nhân.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-no-luc-tim-kiem-nan-nhan-mac-ket-trong-hang-sau-o-lao-cai-a278731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan