+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người nổ súng vào cảnh sát, đập phá, hôi của tại các cửa hàng ở Chicago, Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều cửa hàng thời trang xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton đã bị vơ vét trong lúc hỗn loạn. Một showroom của hãng xe Tesla cũng bị phá hoại.

    Nhiều cửa hàng thời trang xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton đã bị vơ vét trong lúc hỗn loạn. Một showroom của hãng xe Tesla cũng bị phá hoại.

    Một trung tâm thương mại bị đập phá. Ảnh: AP.

    Ngày 10/8, hàng trăm người đã đập phá, đột nhập và lấy cắp đồ từ các cửa hàng, đụng độ với cảnh sát tại quận trung tâm mua sắm Magnificent Mile, cũng như tại các khu vực trung tâm khác của thành phố Chicago (Mỹ).

    Cảnh sát Chicago đã bắt giữ hơn 100 người vì tội gây rối trật tự, cướp bóc và hành hung cảnh sát, theo New York Times.

    Nguyên nhân dẫn tới bạo loạn vẫn chưa rõ và còn nhiều tranh cãi. Phía cảnh sát nói có người đã nổ súng bắn họ nên cảnh sát buộc phải đáp trả, bắn bị thương kẻ tấn công và bắt giữ nghi phạm. Song phía ngược lại nói là do cảnh sát bạo lực quá đáng nên dân chúng "tức nước vỡ bờ".

    Theo tờ Newsweek, cảnh sát đã được triển khai số lượng lớn sau khi có thông tin đám đông đã đập vỡ cửa kính và tràn vào một ngân hàng sau khi cướp phá nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm khác.

    Thị trưởng Lori Lightfoot nói đây không phải là "cuộc nổi dậy chính đáng" sau vụ người đàn ông da đen George Floyd chết trong tay cảnh sát Minneapolis hồi tháng 5.

    "Chúng tôi thức dậy sáng nay với sự bàng hoàng", bà nói. "Những gì xảy ra ở trung tâm thành phố và các cộng đồng xung quanh là hành vi phạm tội đáng lên án, đơn giản là vậy".

    Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Chicago nói rằng cảnh hỗn loạn ở trung tâm thành phố là do vụ đọ súng xảy ra chiều 9/8. Theo ông David Brown, "mầm mống" cho nạn cướp bóc trên diện rộng đã được "gieo", sau khi cảnh sát và một người đàn ông bắn nhau tại khu Englewood.

    Các hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy nhiều cửa hàng thời trang xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton đã bị vơ vét trong lúc hỗn loạn. Một showroom của hãng xe Tesla cũng bị phá hoại.

    Hơn 400 cảnh sát đã nhanh chóng được điều động đến khu vực bị cướp phá. Giới chức cho biết 13 cảnh sát bị thương trong vụ đụng độ; một nhân viên bảo vệ và một dân thường bị tấn công và cả hai đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-no-sung-vao-canh-sat-dap-pha-hoi-cua-tai-cac-cua-hang-o-chicago-my-a334431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan