+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người tị nạn Afghanistan nhồi nhét trên máy bay Mỹ, gấp đôi sức chứa bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số lượng hành khách thực trên máy bay Mỹ chở người Afghanistan cao hơn nhiều so với con số 640 hồi đầu tuần được thông báo.

    Quân đội Mỹ cho biết số lượng hành khách trên máy bay C-17 của Mỹ chở hành khách rời Afghanistan trước đây là 640, đã rất cao và không tính đến trẻ em, theo hãng tin AP.

    Hồi đầu tuần, hình ảnh chiếc máy bay vận tải quân sự của Mỹ chở chật cứng người Afghanistan chạy trốn khỏi sự tiếp quản của Taliban, đã khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

    Bộ Chỉ huy Cơ động Hàng không của Quân đội Mỹ cho biết ước tính ban đầu là 640 người Afghanistan, ngồi trên sàn cứng của chiếc C-17 Globemaster III khổng lồ. Con số này đã hơn gấp đôi sức chứa bình thường, ngoài ra không tính đến hành khách là trẻ em.

    hang tram nguoi ti nan nhoi nhet tren may bay my gap doi suc chua binh thuong1
    Công dân Afghanistan chen chúc bên trong máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ, khi họ được vận chuyển từ Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Afghanistan, vào ngày 15/8. Ảnh: AP.

    Cuối cùng, chiếc máy bay đã hướng đến Qatar, “vận chuyển an toàn 823 công dân Afghanistan từ Sân bay Quốc tế Hamid Karzai, Kabul vào ngày 15/8 (giờ địa phương). Đây là một kỷ lục đối với chiếc máy bay này.

    Theo tờ Defense One, áp lực của những người Afghanistan cố gắng rời khỏi đất nước đã buộc phi hành đoàn phải thực hiện cuộc gọi khởi hành.

    “Chúng tôi có phụ nữ và trẻ em, cuộc sống của mọi người đang bị đe dọa, đó không phải là năng lực hay các quy tắc và quy định, đó là về việc đào tạo và các chỉ thị mà chúng tôi có thể thực hiện để đảm bảo việc có thể đưa nhiều người ra ngoài một cách an toàn và hiệu quả”, Trung úy Đại tá Eric Kut, người chỉ huy nhiệm vụ cho chuyến bay, nói với Defense One.

    hang tram nguoi ti nan nhoi nhet tren may bay my gap doi suc chua binh thuong2
    Trong bức ảnh do Không quân Mỹ cung cấp, những người sơ tán sẽ đợi dưới cánh của C-17 Globemaster sau khi đến một địa điểm ở khu vực Trung Đông vào ngày 20/8, sau khi được sơ tán trên một chiếc máy bay quân sự từ sân bay ở Kabul, Afghanistan. Ảnh: Không quân Mỹ.

    Các phương tiện vận tải thường được sử dụng cho các thiết bị hạng nặng hoặc vài trăm quân chuyên chở những gói lớn vũ khí và đồ đạc của riêng họ.

    C-17 Globemaster III, một máy bay vận tải quân sự đã được Mỹ và các đồng minh vận hành trong khoảng 30 năm, được cho là được thiết kế để chở khoảng 150 binh sĩ và 171.000 pound hàng hóa.

    Trong Chiến dịch Solomon kéo dài 36 giờ của Israel, không vận hơn 14.000 người Do Thái Ethiopia từ Addis Ababa vào năm 1991, một chiếc El Al 747 chở hơn 1.000 hành khách - con số kỷ lục thế giới. Sách Kỷ lục Guinness đưa ra con số 1.088, bao gồm cả hai trẻ sơ sinh trên tuyến đường đến Sân bay Ben Gurion.

    Bích Thảo (Theo AP, AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-ti-nan-afghanistan-nhoi-nhet-tren-may-bay-my-gap-doi-suc-chua-binh-thuong-a510908.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan