+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm tài khoản Facebook giả mạo các tuyển thủ U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết giải U23 châu Á, khoảng 200 tài khoản Facebook giả danh dàn cầu thủ đã xuất hiện.

    Sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết giải U23 châu Á, khoảng 200 tài khoản Facebook giả danh dàn cầu thủ đã xuất hiện.

    Sau trận bán kết của U23 Việt Nam vs U23 Qatar tại vòng chung kết giải vô địch U23 châu Á, những cầu thủ lập công lớn như Quang Hải, Tiến Dũng đã trở thành tâm điểm đối với công chúng.

    Và cùng với không khí ăn mừng chiến thắng tưng bừng rộn rã trên cả nước là việc các trang Facebook giả mạo của các tuyển thủ xuất hiện nhiều vô kể. Những trang Facebook giả mạo này sẽ sử dụng ảnh lấy lại từ trang Facebook cá nhân của các cầu thủ để đăng tải lên và giả mạo rằng đó chính là trang Facebook thật và chính thức của các cầu thủ U23.

    Theo thống kê của diễn đàn an ninh mạng WhiteHat.vn, tính tới 19h ngày 24/1, đã có gần 200 tài khoản giả mạo trang cá nhân của các cầu thủ như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh và huấn luyện viên Park Hang Seo.

    Những tài khoản Facebook giả mạo thủ môn Bùi Tiến Dũng là nhiều hơn cả.

    Điều đáng nói là số lượng người follow các tài khoản giả mạo này vẫn đang tăng lên rất nhanh. Một tài khoản giả mạo Facebook của thủ môn Bùi Tiến Dũng có lượng follow lên đến hơn 300.000 - con số mà nhiều fanpage cần phải có một thời gian nhất định mới đạt được. Những tài khoản giả mạo Nguyễn Quang Hải cũng có hàng nghìn lượt theo dõi.

    Theo ông Nguyễn Hữu Cường, quản trị diễn đàn an ninh mạng WhiteHat.vn, các tài khoản giả mạo được tạo ra nhằm mục đích câu like, view, tăng số lượng bạn bè, lượt theo dõi, Tuổi Trẻ đưa tin.

    Về sau, những tài khoản này có thể được chuyển đổi sang dạng fanpage để bán hàng gây phiền hà cho người dùng, hoặc nguy hiểm hơn là trở thành phương tiện tấn công lừa đảo (phishing) của hacker.

    Tri thức trực tuyến cũng dẫn lời ông Nguyễn Hữu Cường chia sẻ, có một số dấu hiệu cơ bản để phát hiện một tài khoản Facebook giả mạo như thời gian tạo tài khoản mới, ảnh đại diện thay đổi gần đây, thời gian đăng bài trên timeline không liên tục, chỉ xuất hiện gần đây.

    Ngoài ra, người dùng có thể kiểm tra các thông tin như các nhóm mà chủ tài khoản tham gia, ảnh, video được bạn bè tag. Thông thường, tài khoản Facebook giả mạo ít được tag, không tham gia nhiều nhóm cũng như ít tương tác.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-tai-khoan-facebook-gia-mao-cac-tuyen-thu-u23-viet-nam-a217556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan