+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm tấn cá nuôi lồng chết trắng ở Thừa Thiên- Huế sau bão số 12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nước lũ trên sông Bồ (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên- Huế) dâng cao, khiến hàng trăm tấn cá lồng của người dân chết trắng.

    Nước lũ trên sông Bồ (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên- Huế) dâng cao, khiến hàng trăm tấn cá lồng của người dân chết trắng.

    Do ảnh hưởng của cơn bão số 12 và không khí lạnh bổ sung, tiếp tục có mưa nên nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế vẫn bị chia cắt do nước vẫn còn dâng cao.

    Cá rô phi của người dân gần được thu hoạch bị chết trắng. Ảnh: Infonet

    Ngày 6/11, nước lũ ở các xã ven sông thuộc huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế vẫn còn ở mức cao. Hàng trăm tấn cá lồng: cá diêu hồng, cá rô phí, cá trắm...của người dân nuôi trên sông Bồ (đoạn qua thị xã Hương Trà, huyện Quảng Điền) chết trắng. 

    Hàng trăm tấn cá bị chết. Ảnh: Tài nguyên Môi trường

    Anh Nguyễn Văn Sinh và Hồ Anh Khoa (SN 1989, trú TDP 3, phường Tứ Hạ) cùng nuôi 26 lồng cá cho biết, do lũ về quá đột ngột, trong khi không nhận được thông báo của chính quyền địa phương về việc xả lũ nên không kịp trở tay và khoảng 70 tấn cá đang giao bán bị mất trắng, ước tính khoảng 1,5 tỷ đồng.


    12 lồng cá của anh Nguyễn Chánh Thành (34 tuổi, trú TDP 3, phường Tứ Hạ) đang trong giai đoạn bán cũng bị chết sạch. “Bây giờ thì đã trắng tay, chỉ mong nhà nước hỗ trợ chúng tôi để tái nuôi lại trả nợ cho ngân hàng”.

    Người dân vớt cá chết. Ảnh: Tài nguyên môi trường

    UBND huyện Quảng Điền cho biết, toàn huyện có hơn 1.000 lồng nuôi cá trên sông Bồ. Trong đợt lũ vừa qua có 13 lồng cá của người dân bị cuốn trôi theo dòng nước lũ. Số còn lại do nước lũ chảy xiết, mật độ lồng nuôi trên sông dày nên ước tính sơ bộ đã có hàng trăm tấn cá lồng bị chết.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-tan-ca-nuoi-long-chet-trang-o-thua-thien--hue-sau-bao-so-12-a208277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan