+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm tiểu thương xuống đường chặn xe để phản đối di dời chợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để phản đối việc di dời chợ, gần 100 tiểu thương tại chợ đêm Cà Mau đã xuống đường chặn xe, gây ách tắc giao thông.

    (ĐSPL) - Để phản đối việc di dời chợ, gần 100 tiểu thương tại chợ đêm Cà Mau đã xuống đường chặn xe gây ách tắc giao thông.
    Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 22/1, tại chợ đêm Cà Mau, thuộc địa phận phường 5 và 7, TP Cà Mau (Cà Mau). Lúc này, gần 100 tiểu thương đã xuống đường An Dương Vương ngăn không cho các phương tiện tham gia giao thông đi qua nhằm phản đối việc di dời chợ, gây ách tắc cục bộ.
    Theo Vnexpress đưa tin, trước đó, ngày 21/1, Phòng Kinh tế TP Cà Mau đã bố trí các sạp hàng của tiểu thương sang khu chợ đêm này từ khu chợ cũ nằm trên đường Lưu Tấn Tài, phường 5, tuy nhiên không được mọi người đồng tình.
    Nhiều tiểu thương cho hay, khu chợ mới không được trang trí, hệ thống chiếu sáng, cổng chợ chưa làm xong nên không có khách vào mua hàng. Trong khi đó, giá thuê lô sạp tại đây lại cao hơn so với giá tại chợ cũ.
    Bức xúc, các tiểu thương đã đồng loạt gửi đơn đến ngành chức năng xin được buôn bán tại khu vực chợ cũ qua Tết Nguyên đán, nhưng không được chấp nhận.
    Các tiểu thương đồng loạt xuống đường phản đối việc di dời sang chợ mới. Ảnh: P.H
    Trao đổi về vấn đề này, ông Lý Khánh Ly, Trưởng Phòng kinh tế TP Cà Mau cho biết, đang vận động bà con không tiếp tục ngăn đường chặn xe lưu thông. Sáng 23/1, Phòng Kinh tế sẽ đối thoại với tiểu thương.
    Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc tiểu thương có các hành động quá khích, sử dụng “hạ sách” để phản đối việc di dời, chuyển chợ.
    Video tham khảo:
    Giải tỏa Chợ Đông Tác, hàng trăm tiểu thương hoang mang
    Trước đó, như báo Nhân dân đưa tin, vào ngày 16/1/2015, để phản đối việc chuyển chợ trung tâm Hải Hà cũ, ở thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà (Quảng Ninh), một số tiểu thương tại chợ đã lập bàn thờ. Thậm chí, tiểu thương còn đưa con em mình đang là học sinh tiểu học, trung học cơ sở và những người cao tuổi ngồi chặn tại các cửa vào chợ trung tâm Hải Hà cũ.
    Hay việc hàng trăm tiểu thương tại Đồng Nai dựng quan tài phản đối di dời chợ Vĩnh Tân cũ của UBND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) vào ngày 21/12/2013. Để phản đối, hành trăm tiểu thương của chợ này đã mang 3 chiếc quan tài, băng rôn giăng trước chợ trong nhiều ngày liền.
    1 trong 3 chiếc quan tài được đặt trước chợ Vĩnh Tân để phản đối. Ảnh: Dân trí
    Báo Dân trí thông tin, theo các tiểu thương, chợ Vĩnh Tân cũ hoạt động gần 20 năm nay. Cách đây 6 năm, chính quyền địa phương có chủ trương di dời, giải tỏa nên đã cho xây một ngôi chợ mới cách chợ cũ khoảng 500m. Tuy nhiên, địa điểm mới không thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán của bà con tiểu thương. Chợ Vĩnh Tân mới lại do một doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng nên mức giá thuê sạp rất cao. Bức xúc, hàng trăm tiểu thương đã có các hành động quá khích, gây phản cảm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-tieu-thuong-xuong-duong-chan-xe-de-phan-doi-di-doi-cho-a80577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan