+Aa-
    Zalo

    Hàng triệu email của Lầu Năm Góc bị gửi nhầm đến Mali

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc xác nhận một lỗi đánh máy phổ biến trong quân đội đã khiến hàng triệu email và tin nhắn chứa thông tin nhạy cảm bị gửi nhầm đến Mali.

    Fox News đưa tin, Lầu Năm Góc xác nhận sự nhầm lẫn quy mô lớn xảy ra do tên miền “.MIL” của quân đội Mỹ thường bị đánh nhầm thành “.ML” - hậu tố được sử dụng cho các địa chỉ email của chính phủ Mali.

    "Bộ Quốc phòng nhận thức được vấn đề này. Bộ đã triển khai chính sách, đào tạo và kiểm soát kỹ thuật để đảm bảo rằng các email từ miền ".MIL" không được gửi đi đến các miền không chính xác. Những email như vậy bị chặn trước khi chúng rời khỏi miền “.MIL”. Người gửi được thông báo rằng phải xác thực địa chỉ email của người nhận dự kiến", Lầu Năm Góc cho biết.

    hang trieu email cua lau nam goc bi gui nham den mali
    Lầu Năm Góc xác nhận nguyên nhân của vụ việc là do đánh sai tên miền. Ảnh: Bloomberg 

    Những thông tin đầu tiên về vụ việc đến từ ông Johannes Zuurbier - một doanh nhân người Hà Lan hiện đang chịu trách nhiệm quản lý tên miền của Mali. Ông Zuurbier đã thu thập được gần 117.000 email do Lầu Năm Góc gửi đến hộp thư của chính phủ Mali kể từ tháng 1/2023 và nhiều hơn nữa trong những năm trước đó.

    Theo một báo cáo ban đầu từ Financial Times, vụ việc đã dẫn đến nguy cơ tiết lộ những thông tin nhạy cảm nhưng chưa được phân loại chẳng hạn như tài liệu ngoại giao, tờ khai thuế, truy xuất mật khẩu, bản đồ các cơ sở quân sự, danh sách thủy thủ đoàn cho tàu và và thông tin chi tiết về chuyến đi của các quan chức hàng đầu.

    Trong khi đó, ông Zuurbier cảnh báo rằng hợp đồng quản lý tên miền của chính phủ Mali mà công ty ông ký kết sẽ hết hạn vào tuần này và quyền kiểm soát sẽ được trao lại cho chính phủ Mali - quốc gia có quan hệ đồng minh chặt chẽ với Nga. Thời điểm đó, những thông tin bị gửi nhầm có thể gây bất lợi cho cho Mỹ.

    Thông tin về vụ việc quân đội Mỹ gửi nhầm hàng triệu email xuất hiện chỉ vài ngày sau khi một nhóm tin tặc nắm được quyền truy cập vào email của chính phủ Mỹ thông qua hệ thống đám mây của Microsoft.

    Cụ thể, nhóm tin tặc có trụ sở tại Trung Quốc được xác định là Storm-0558 đã tấn công các tài khoản email từ khoảng 25 tổ chức, bao gồm cả các cơ quan chính phủ Mỹ. Microsoft hiện vẫn đang điều tra nguồn gốc của vi phạm nhưng chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố sẽ trừng phạt những người chịu trách nhiệm.

    Phương Uyên(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-trieu-email-cua-lau-nam-goc-bi-gui-nham-den-mali-a583342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan