+Aa-
    Zalo

    Hãng tự xưng “giết chết iPhone” vừa đóng cửa sau khi ra mắt đúng một sản phẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Essential - công ty do "cha đẻ" Android Andy Rubin thành lập đã phải tuyên bố đóng cửa, hủy bỏ các kế hoạch phát triển sản phẩm.

    Essential - công ty do "cha đẻ" Android Andy Rubin thành lập đã phải tuyên bố đóng cửa, hủy bỏ các kế hoạch phát triển sản phẩm.

    Essential sẽ dừng hoạt động, chưa đầy 3 năm sau khi được thành lập và ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của mình. Sản phẩm hoàn chỉnh duy nhất của công ty là chiếc smartphone Essential Phone. Chiếc smartphone thứ hai của Essential đã bị hủy bỏ, một số dự án khác như trợ lý ảo và hệ điều hành nhà thông minh chưa bao giờ được ra mắt.

    Được biết, khi được thành lập năm 2017, Essential ngay lập tức thu hút sự chú ý vì tên tuổi của Rubin - nhà sáng lập Android. Chiếc điện thoại đầu tiên của họ sở hữu thiết kế ấn tượng, với phần khoét màn hình rất độc đáo và được xem là làn gió mới trên thị trường di động.

    Hãng tự xưng “giết chết iPhone” vừa đóng cửa sau khi ra mắt đúng một sản phẩm. Ảnh: The Verge

    Smartphone này sở hữu thiết kế gần như tràn viền hoàn toàn, khai sinh ra khái niệm “notch” trước cả iPhone X - thứ mà sau này những hãng di động như Asus khăng khăng thừa nhận, nếu có bắt chước, họ bắt chước Essential Phone chứ không phải iPhone X cho thiết kế của Zenfone 5.

    Sự khác biệt còn đến từ việc máy sở hữu mặt lưng bằng gốm, một hệ điều hành gần giống với Android gốc và phụ kiện chụp hình độc đáo.

    Essential từng tuyên bố sẽ đánh bại iphone, tuy nhiên, di động của hang này lại bị nhiều người phàn nàn về hiệu năng camera kém cỏi, lỗi cảm ứng và gặp vấn đề khi thực hiện cuộc gọi. Việc bán độc quyền thông qua nhà mạng ít khách Sprint ở Mỹ cũng hạn chế số lượng người tiếp cận Essential Phone.

    Sau Essential Phone, công ty này đã bắt tay vào phát triển một chiếc điện thoại khác có tên là Project Gem. Một chiếc điện thoại có thiết kế khác thường, ý tưởng độc đáo, nhưng đáng tiếc là sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tu-xung-giet-chet-iphone-vua-dong-cua-sau-khi-ra-mat-dung-mot-san-pham-a311646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan