+Aa-
    Zalo

    Hành khách bị phạt 4 triệu đồng vì ...hút thuốc trên máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa xử phạt hành chính 8 triệu đồng đối với hai nam hành khách hút thuốc lá trong nhà vệ sinh

    (ĐSPL) - Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa xử phạt hành chính 8 triệu đồng đối với hai nam hành khách hút thuốc lá trong nhà vệ sinh trên bay VJ 502 của Hãng hàng không Vietjet và trên chuyến bay VN1200 của Hãng hàng không Vietnam Airlines.

    Theo tin từ báo Giao thông, trên chuyến bay VJ 502 từ Đà Nẵng đi Hà Nội của Hãng hàng không Vietjet, hành khách Đoàn Minh Vũ (36 tuổi) đã bị phát hiện hút thuốc lá trên tàu bay. Một hành khách khác tên Trần Văn Lịch bay từ Cần Thơ đi Hà Nội trên chuyến bay VN1200 của Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã bị phi hành đoàn bắt quả tang đang hút thuốc trong buồng vệ sinh khi tàu bay đang bay.

    Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, mặc dù cả hai vụ việc đều chưa gây hậu quả xong theo đúng quy định, hai hành khách này vẫn bị lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 4 triệu đồng/người. 

    Các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam đều là các chuyến bay không hút thuốc

    Được biết, việc hành khách hút thuốc trên các chuyến bay không phải là chuyện hiếm gặp. Trước đó, nguồn tin từ báo Vnexpress cho biết, đã xử phạt 4 triệu đồng đối với một hành khách người Việt quốc tịch Australia. Cụ thể, trên chuyến bay VN 772 của Vietnam Airlines từ Sydney đến TP HCM ngày 23/7. Sau khi máy bay cất cánh khoảng 3 giờ, một nam hành khách người Việt, quốc tịch Australia, đã vào nhà vệ sinh trên máy bay để hút thuốc lá mặc dù tổ tiếp viên đã cảnh báo quy định không được hút thuốc trên chuyến bay.

    Sau khi hệ thống báo cháy của máy bay phát tín hiệu, tổ tiếp viên đã yêu cầu vị hành khách này trở về chỗ ngồi. Tuy nhiên, anh này chốt cửa nhà vệ sinh, tiếp tục hút thuốc. Tổ tiếp viên phải nhờ một hành khách khác hỗ trợ để khống chế vị khách nam, thu giữ bao diêm và gói thuốc lá, đưa xuống khu vực phía cuối tàu bay để tiện giám sát.

    Sau khi chuyến bay hạ cánh, vị khách vi phạm quy định đã bị lực lượng an ninh hàng không lập biên bản. Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng.

    Thực tế, việc hút thuốc trên máy bay luôn tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ ngoài ra còn gây ô nhiễm, khó chịu cho các hành khách khác. 

    Một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines cho biết bất cứ chuyến bay nào của hãng cũng đều có thông báo tới khách hàng đây là chuyến bay không hút thuốc tuy nhiên không ít người vẫn cố tình vi phạm. 

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]oWRefaDklC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-bi-phat-4-trieu-dong-vi-hut-thuoc-tren-may-bay-a110771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.