+Aa-
    Zalo

    Hành tây “không nước mắt” lần đầu được bày bán ở Australia

    (ĐS&PL) - Lô hành tây “không nước mắt” mắt đã được tập đoàn siêu thị Woolworths cho phép bày bán tại các cửa hàng tại Australia. Đúng như tên gọi, loại hành độc đáo này hầu như sẽ không khiến bạn chảy nước mắt khi thái.

    Ngày 10/7, Tập đoàn siêu thị Woolworths của Autsralia đã thông báo lô hành tây "không nước mắt" đầu tiên của nước này có tên gọi là "Happy Chop" sẽ được bày bán tại các cửa hàng ở các bang New South Wales, Victoria và vùng lãnh thổ thủ đô Australia.

    Tập đoàn Woolworths giới thiệu: "Đúng như tên gọi, loại hành độc đáo này hầu như sẽ không khiến bạn chảy nước mắt khi thái".

    Phải mất tới hơn ba thập kỷ để phát triển thành công giống hành tây mới này. Giá bán dự kiến của loại hành tây "Happy Chop" là 2.50 USD/500g.

    Theo giải thích của Woolworths, với những giống hành tây thường thấy, khi cắt nhỏ, hành giải phóng các enzym và hóa chất tự nhiên tạo thành axit sulfenic. Quá trình này thường được mô tả như một "cơ chế tự vệ" tự nhiên của rau củ. Các hợp chất này sau đó chuyển thành một loại khí dễ bay hơi gọi là syn-propanethial-S-oxide có thể gây kích ứng hoặc cay mắt.

    hanh tay khong nuoc mat lan dau duoc bay ban o australia 1
    Lô hành tây "không nước mắt" đầu tiên của nước này có tên gọi là "Happy Chop".

    Tuy nhiên, đối với giống hành mới, các hợp chất này tiếp tục giảm nồng độ sau khi thu hoạch và theo đó ngày càng "thân thiện" hơn với các đầu bếp.

    Tổng Giám đốc mảng Trái cây và Rau củ của Siêu thị Woolworths - ông Paul Turner, cho biết, "Tôi đã được biết đến nhiều biện pháp mà những người đứng bếp thực hiện để không bị chảy nước mắt khi cắt hành – từ đeo kính, làm đông lạnh hành hay đeo khẩu trang…  Chúng tôi rất vui mừng được mang đến sự lựa chọn đa dạng này cho khách hàng của mình để họ không phải rơi nước mắt khi chuẩn bị bữa ăn”.

    Theo tập đoàn Woolworth, loại hành tây “Happy Chop” được coi là một lựa chọn thay thế cho những người cảm thấy mùi vị của hành tây là quá hăng, vì loại này này có vị ngọt hơn một chút so với hành tây thông thường.

    Giống hành tây không khiến người chế biến bị chảy nước mắt lần đầu tiên được giới thiệu ở Mỹ vào năm 2018, trước khi đến Anh vào năm 2022, được gọi là hành tây "Sunion".

    Hành tây “không nước mắt” là phát minh của Rick Watson, một nhà nhân giống cây trồng làm việc cho công ty hóa chất BASF của Đức. Ông Watson bắt đầu nghiên cứu các giống cây trồng đổi mới vào cuối những năm 1980, sử dụng các kỹ thuật tự nhiên thay vì biến đổi gen để tạo ra giống độc nhất.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-tay-khong-nuoc-mat-lan-dau-duoc-bay-ban-o-australia-a582739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan