+Aa-
    Zalo

    Hành trang cho một chuyến đi tình nguyện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đến với bản làng xa xôi, nơi còn nhiều khó khăn về mọi mặt của cuộc sống, những tình nguyện viên cần chuẩn bị tốt những điều sau.

    (ĐSPL) – Đến với bản làng xa xôi, nơi còn nhiều khó khăn về mọi mặt của cuộc sống, những tình nguyện viên cần chuẩn bị tốt những điều sau.

    Mùa hè là mùa các bạn học sinh, sinh viên được thỏa sức nghỉ ngơi, thư giãn. Bên cạnh việc xả hơi đó, nhiều bạn trẻ mong muốn mang sức nhỏ của mình đến với những vùng miền còn khó khăn trên Tổ quốc, vừa để trải nghiệm và cũng để học hỏi nhiều điều từ cuộc sống.

    Để chuẩn bị cho một chuyến đi trước hết bạn cần:

    Được sự đồng ý của bố mẹ

    Về gia đình, bạn cần xin phép cha mẹ trước, bởi có rất nhiều trường hợp các bạn hí hửng đi nhưng đến khi bố mẹ biết con đi xa, lo lắng nhiều mặt nên kịch liệt phản đối không cho đi, hoặc viện lí do được nghỉ có mấy ngày hè mà lại đi tình nguyện bố mẹ nhớ.

    Trong trường hợp cha mẹ phản đối, bạn ra sức thuyết phục bằng lí lẽ, dẫn chứng thậm chí có thể nhờ những bạn trong đội đến để thuyết phục bố mẹ. Được sự ủng hộ của gia đình thì chuyến đi tình nguyện của bạn đã thành công một phần.

    Xác định đối mặt với khó khăn, thử thách

    Đi tình nguyện là việc bạn xác định đến với những vùng khó khăn, ở đó có thể thiếu thốn đủ thứ, ăn chung, tắm chung… là chuyện diễn ra bình thường khi đi tình nguyện.

    Có những bạn khi ở nhà được cưng chiều như tiểu thư, nhưng khi đã lên chuyến xe tình nguyện không nũng nịu, thậm chí tự mình làm tất cả mọi việc, đây cùng là thử thách khó khăn đối với các bạn.

    Chuẩn bị đồ dùng cá nhân

    Tùy vào thời gian chuyến đi dài hay ngắn mà mỗi người nên tự chuẩn bị cho mình những đồ dùng cần thiết như kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt, vài bộ quần áo, đôi giày, thuốc men...

    Hành trang cho một chuyến đi tình nguyện
    Một đôi giày thể thao là lựa chọn hàng đầu cho những bạn tham gia tình nguyện (Ảnh minh họa).

    Mang theo lọ thuốc chống muỗi

    Với những chuyến tình nguyện vùng cao bạn cần phải mang theo lọ thuốc chống muỗi, bởi mùa hè là mùa sinh sôi nảy nở những loại côn trùng, trong đó muỗi rừng thì rất độc. Bạn nào máu xấu một chút là sưng to lên ngay.

    Bạn Thùy Trang từng tham gia tình nguyện chia sẻ: “Xác định đi tình nguyện là vất vả, không được ăn ngon như ở nhà, hoàn cảnh sống cũng khác, phải sinh hoạt tập thể, ăn ngủ chung với mọi người. Khổ nhất là cứ mỗi lần đi tình nguyện, mình bị dị ứng với côn trùng nên mỗi Mlần đi tình nguyện về chân tay để lại sẹo, năm nào đi cũng mua mấy lọ thuốc chống muỗi mà không ăn thua”.

    Hành trang cho một chuyến đi tình nguyện
    Dù gặp nhiều khó khăn cũng như dị ứng với côn trùng, nhưng Trang và các thành viên trong đội của mình vẫn gắn bó với màu áo xanh tình nguyện.

    Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người

    Trưởng ban tổ chức chuyến đi phải nắm được có bao nhiêu tình nguyện viên tham gia chuyến đi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người để tránh trường hợp bị động, hoặc đến nơi không biết mình phải làm gì.

    Nên mang theo máy ảnh du lịch

    Hành trang cho một chuyến đi tình nguyện
    Một chiếc máy ảnh cũng là vật dụng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi tình nguyện.(Ảnh minh họa).

    Máy ảnh sẽ giúp bạn ghi lại được những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tất cả mọi người trong suốt quá trình đi tình nguyện, bởi vậy việc mang theo chiếc máy ảnh du lịch cũng là điều cần thiết trong các chuyến tình nguyện.

    Hi vọng rằng những gợi ý nho nhỏ trên sẽ giúp bạn có một mùa tình nguyện vui vẻ, khỏe mạnh và an toàn.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trang-cho-mot-chuyen-di-tinh-nguyen-a37535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xuân ấm tình người trên đỉnh Ka Đay

    Xuân ấm tình người trên đỉnh Ka Đay

    (ĐS&PL) - Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài PTTH Hà Tĩnh cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Ka Đay mùa xuân về”