+Aa-
    Zalo

    Hành trình đi tìm bí ẩn bộ não thiên tài Albert Einstein

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ não của thiên tài vật lý Albert Einstein đã trải qua một cuộc hành trình dài, qua tay rất nhiều nhà nghiên cứu để tìm ra bí ẩn bên trong nó có gì?

    (ĐSPL) - Bộ não của thiên tài vật lý Albert Einstein đã trải qua một cuộc hành trình dài, qua tay rất nhiều nhà nghiên cứu để tìm ra bí ẩn bên trong nó có gì?
    Albert Einstein (1879-1955) là nhà bác học thiên tài và kiệt xuất trong lịch sử phát triển khoa học của nhân loại, đặc biệt là về vật lý. Ông có một đầu óc siêu việt và khác người khó ai có thể có được. Do đó sau khi qua đời, đã có nhiều người muốn lấy bộ não ông để nghiên cứu xem bên trong có gì.
    Vào 18/4/1955, thiên tài vật lý Albert Einstein qua đời tại bệnh viện Princeton, bang New Jersey, Mỹ, hưởng thọ 76 tuổi. Ông qua đời do chứng phình mạch dẫn tới vỡ động mạch chủ.

    Nhà thiên tài vật lý Einstein mong muốn được hỏa táng sau khi chết.

    Ước nguyện của thiên tài nước Mỹ là được hỏa táng và tro cốt được rải ở nơi bí mật. Tuy nhiên, ước nguyện này chỉ được hoàn thành một nửa, bởi 1 bộ phận trên cơ thể ông đã không được người ta đem hỏa táng, đó chính là bộ não của ông.

    Thomas Harvey tách bộ não của Einstein và giấu kín để nghiên cứu.

    Nhà bệnh lí học Thomas Harvey tách bộ não của Einstein và giấu kín trước đó. Ban đầu, vị bác sĩ này đã tự mình nghiên cứu nhưng do ông là một nhà bệnh lý học, không phải nhà thần kinh học nên không có công trình nào đáng chú ý được công bố.
    Sau đó, Harvey đã đem thái lát bộ não sau khi mang tới Đại học Pennsylvania và “phân phát” tới các nhà thần kinh học nổi tiếng với mục đích nghiên cứu. Kết quả sẽ được trả lại cho Harvey trước khi công bố.

    Một trong số các lát cắt của bộ não Einstein đã được đưa về Bảo tàng Mutter.

    Tuy nhiên, sau đó vẫn không có công trình nghiên cứu đáng chú ý nào ngoài công trình của Tiến sĩ Marian Diamond về tế bào thần kinh đệm (Gilal cell); công trình nghiên cứu của Britt Anderson cho rằng vỏ não trước của Einstein mỏng hơn nhưng lại có các nơ ron thần kinh dày đặc hơn so với người bình thường; và công trình của Tiến sĩ Sandra Witelson giả thuyết rằng não Einstein“khác người” do việc thiếu đi rãnh Sylvian khiến các tế bào não phát triển gần nhau hơn, từ đó giao tiếp với nhau nhanh hơn so với bình thường.
    Những công trình nghiên cứu của các chuyên gia tiền nhiệm vẫn chưa thỏa mãn được quan điểm của các thế hệ hậu bối. Vì vây, các chuyên gia vẫn tiếp tục dày công nghiên cứu, khám phá sự bí ẩn đế từ bộ não của thiên tài vật lý Einstein.
    Tháng 11/2011, một trong số các lát cắt của bộ não Einstein đã được đưa về Bảo tàng Mutter, hiện 46 tiêu bản kính hiển vi chứa các lát não của nhà bác học thiên tài đang cất giữ và trưng bày cho công chúng xem ở đây.
    PV(Tổng hợp)
    Xem thêm video: Những lễ hội ẩm thực "điên rồ" nhất hành tinh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-di-tim-bi-an-bo-nao-thien-tai-albert-einstein-a94993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.