+Aa-
    Zalo

    Hành trình vạch mặt kẻ thủ ác (Kỳ 9): 15 năm "ẩn thân" của hung thủ sát hại người phụ nữ tật nguyền

    (ĐS&PL) - 15 năm "ẩn thân" sau khi sát hại người phụ nữ tật nguyền ở Quảng Trị, Lương Thanh Hoàng đã bị bắt giữ, và phải trả giá cho tội ác mà mình gây ra.

    Người phụ nữ tật nguyền chết bí ẩn

    Sáng 5/8/2007, cả thôn Tà Lang, xã Hải Phúc, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị bàng hoàng trước thông tin chị Đinh Thị L (SN 1980, ngụ địa phương) bị sát hại, vứt trong bể nước.

    XEM THÊM: 

    Hành trình vạch mặt kẻ thủ ác (Kỳ 7): Hơn 30 năm trốn chạy và ngày về đơn độc của hung thủ

    Hành trình vạch mặt kẻ thủ ác (Kỳ 8): Bộ hài cốt trong căn phòng ngủ vạch trần tội ác của bạn thân

    Theo tờ Gia đình & Xã hội, chị L. là người tật nguyền, từng trải qua một đời chồng và sống một mình tại căn nhà nằm ven đường thôn Tà Lang. Để mưu sinh, chị L. mở một tiệm bán hàng tạp hóa nhỏ tại nhà. Gian phía sau tiệm tạp hóa, là nơi sinh sống của chị L.

    Tại hiện trường vụ án, chị L. tử vong trong tư thế nằm úp trong bể nước trước nhà. Kết quả khám nghiệm của công an cho thấy trên đầu nạn nhân có nhiều vết thương ăn sâu vào da. Tuy nhiên, nguyên nhân tử vong là do ngạt nước.

    Hiện trường một vụ án mạng. Ảnh minh họa

    Hiện trường một vụ án mạng. Ảnh minh họa

    Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng nhận định, nạn nhân bị đánh, gây thương tích rồi hung thủ di chuyển vứt vào bể nước hòng phi tang.

    Khám nghiệm hiện trường cơ quan chức năng cũng phát hiện bên trong cửa hàng tạp hóa của chị L. đồ đạc bị xáo trộn, xô đổ. Phía dưới nền nhà có vết màu nâu, nghi là máu.

    Cơ quan chức năng kết luận, chị L. bị sát hại để cướp tài sản.

    Cái chết bí ẩn của người phụ nữ tật nguyền đã khiến người dân ở địa phương xôn xao. Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, đã triệu tập chồng cũ, bạn trai hiện tại của L. lên làm việc. Tuy nhiên, những người này đều có bằng chứng ngoại phạm.

    Manh mối hé mở

    Mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện thời điểm xảy ra vụ án mạng, tại địa phương xuất hiện 3 anh em: Lương Thanh Hoàng (SN 1975); Lương Thanh C ( SN 1978) và Nguyễn Văn H (SN 1971, đều ngụ tại Vũng Tàu).

    Thời điểm này, 3 thanh niên đến tá túc nhà một người dì ở địa phương để tìm việc làm. Tuy nhiên, khi công an triệu tập 3 người này lên làm việc thì chỉ có Lương Thanh C. và Nguyễn Văn H. đến, còn Lương Thanh Hoàng thì không thấy đâu.

    Tại cơ quan điều tra, Lương Thanh C và Nguyễn Văn H đều khai nhận, do không tìm được việc làm nên nhóm này dự định quay lại Vũng Tàu vào ngày 5/8/2007. Do đó, chiều 4/8/2007 cả 3 đi uống rượu tại nhà những người quen trong thôn. Đến khuya, C và H về nhà người dì ngủ còn Hoàng về sau, nằm ngủ bên ngoài hiên nhà.

    Khi được hỏi về Hoàng, cả C, H và người dì đều không biết anh ta đi đâu, làm gì sau 7h ngày 5/8/2007.

    Người dì cho hay, sáng 5/8/2007 khi tỉnh dậy thì nghe tin chị L bị giết. Lúc này bà thấy Hoàng đang ngủ bên hiên nhà nên gọi dậy nhờ chở đi xem. Khi tới nơi, người dì tiến lại gần hiện trường còn Hoàng đứng bên ngoài. Sau đó, không ai thấy Hoàng đâu nữa.

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị có đủ căn cứ khẳng định Lương Thanh Hoàng là nghi phạm sát hại chị Đinh Thị L vào đêm ngày 4, rạng sáng 5/8/2007.

    Hung thủ sát hại người phụ nữ tật nguyền bị sa lưới sau 15 năm. Ảnh: Báo Quảng Trị

    Hung thủ sát hại người phụ nữ tật nguyền bị sa lưới sau 15 năm. Ảnh: Báo Quảng Trị

    Căn cứ hồ sơ, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lương Thanh Hoàng (SN 1975, trú tại ấp Nông trường, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (nay là phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

    Sau đó Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an Quảng Trị đã xác lập chuyên án 175G truy xét, truy nã đặc biệt nguy hiểm đối tượng Lương Thanh Hoàng.

    15 năm "ẩn thân" của hung thủ

    Theo báo Quảng Trị, vào một ngày của năm 2022, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị nhận được thông tin xảy ra vụ cố ý gây thương tích tại phường Đông Hưng, Quận 12, TP. HCM, có đối tượng liên quan tên Lương Thanh C., hộ khẩu thường trú tại phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trùng với hộ khẩu thường trú của Lương Thanh Hoàng.

    Qua xác minh, C. là em ruột của Hoàng và có đặc điểm ngoại hình giống Hoàng như đúc. Bằng nhạy bén về nghiệp vụ, Ban chuyên án 175G nhận định có khả năng đối tượng liên quan đến vụ việc trên là Lương Thanh Hoàng.

    Vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng xác định, đối tượng dùng thẻ căn cước công dân mang tên Lương Thanh C. chính là Lương Thanh Hoàng.

    Vào ngày 5/8/2022, Lương Thanh Hoàng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP.HCM.

    Sau khi bị bắt giữ, Lương Thanh Hoàng đã cúi đầu nhận tội, khai nhận toàn bộ hành vi giết người cướp tài sản của mình.

    Cáo trạng của vụ án thể hiện, tối 4/8/2007, sau khi nhậu xong, Lương Thanh Hoàng về nhà dì ruột là bà Phan Thị L. (trú tại thôn Tà Lang, xã Hải Phúc, huyện Đakrông, Quảng Trị) ngủ. Nửa đêm, Hoàng thức dậy, đi bộ tới quầy tạp hóa của chị Đinh Thị L. (SN 1980, cùng thôn Tà Lang) để mua thuốc, báo Công Lý đưa tin.

    Hung thủ sát hại người phụ nữ tật nguyên bị tuyên 22 năm tù. Ảnh: Công Lý

    Hung thủ sát hại người phụ nữ tật nguyên bị tuyên 22 năm tù. Ảnh: Công Lý

    Tại tiệm tạp hóa của chị L, giữa chị L. và Hoàng xảy ra xích mích. Sau đó, Hoàng dùng tay đánh vào má của chị L.. Sẵn cây gậy dài khoảng 80 cm trong nhà, chị L. dùng đánh nhẹ vào đầu Hoàng.

    Giằng co một lúc, Hoàng giật được gậy, đánh liên tiếp vào vùng đầu khiến chị L. bị thương, ngã xuống bất tỉnh.

    Nghĩ chị L. đã chết, Hoàng bế nạn nhân bỏ vào bể nước gần cửa phụ phía sau nhà với mục đích giấu xác để mọi người chậm phát hiện.

    Trước khi về, Hoàng lấy từ tay chị L. một chiếc nhẫn vàng (loại vàng 24K, trọng lượng 5 phân) trị giá 650.000 đồng.

    Tháng 3/2023, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử và tuyên án đối với Lương Thanh Hoàng tổng 22 năm tù về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

    Theo báo Quảng Trị, Đội trưởng Đội truy nã, Phòng Cảnh sát Hình sự, Trung tá Lê Thanh Dũng vốn là cán bộ của Phòng Cảnh sát truy nã (PC52) nhiều năm liền chia sẻ, tìm người phạm tội như “mò kim đáy bể”, phải không kiên trì, nhẫn nại, không chịu khó thì khó mà thành; ngoài ra phải biết thu lượm, xâu chuỗi thông tin để tìm ra những thông tin phù hợp, hữu ích. 

    Trong suốt 15 năm khi Lương Thanh Hoàng gây án và bỏ trốn, Trung tá Lê Thanh Dũng cùng đồng sự đã không dưới 15 lần gửi thư tới gia đình đối tượng thăm hỏi; đề nghị hỗ trợ vận động đối tượng ra đầu thú; hàng chục lần tổ chức đi tìm khi nắm thông tin. Thời điểm đó, cứ có thông tin của Hoàng tới là các anh lên đường: đối tượng làm phụ hồ, bốc vác; làm thợ xây chùa… có cả tin Hoàng đã chết, thì vẫn mong tìm được để trả lời trước công luận, để kết thúc một vụ án.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hanh-trinh-vach-mat-ke-thu-ac-ky-9-15-nam-an-than-cua-hung-thu-sat-hai-nguoi-phu-nu-tat-nguyen-a415902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vi phạm nồng độ cồn có bị giữ xe?

    Vi phạm nồng độ cồn có bị giữ xe?

    Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt nghiêm và có thể bị giữ phương tiện. Vậy vi phạm nồng độ cồn ở mức nào sẽ bị tạm giữ phương tiện?