+Aa-
    Zalo

    “Hành trình xanh” kêu gọi sinh viên đóng góp ý tưởng phát triển bền vững

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 02/10/2017 vừa qua, “Hành trình xanh” – chương trình trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ tăng cường năng lực và đổi mới thể chế thực hiện tăng trưởng xanh và phát triển

    Ngày 2/10/2017 vừa qua, “Hành trình xanh” – chương trình trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ tăng cường năng lực và đổi mới thể chế thực hiện tăng trưởng xanh và phát triển bền vững ở Việt Nam (CIGG)” đã chính thức khởi động chặng đầu tiên tại Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD) nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về tăng trưởng xanh và kêu gọi đóng góp ý tưởng phát triển bền vững.

    “Hành trình xanh” là một trong 13 hoạt động truyền thông trong khuôn khổ Dự án CIGG với chủ đề “Thực hiện chiến dịch truyền thông quốc gia bao gồm tuần lễ Tăng trưởng xanh, tiêu dùng bền vững trong lĩnh vực giao thông vận tải và thương mại, thúc đẩy áp dụng các mô hình sản xuất xanh, tiêu dùng xanh, lối sống xanh…”. Đây là chuỗi hoạt động gồm các buổi tọa đàm và lễ phát động cuộc thi xây dựng ý tưởng tăng trưởng xanh và tiêu dùng bền vững dành cho sinh viên chuyên ngành về kế hoạch, môi trường, kỹ thuật, chế tạo trên cả nước. Trong danh sách 09 trường đại học được lựa chọn để phát động cuộc thi, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vinh dự làm điểm xuất phát của hành trình. Tiếp nối lễ phát động thành công tại ĐH KTQD, "Hành trình xanh" cũng đã đặt chân đến điểm dừng tiếp theo là trường Đại học Nông Lâm TP. HCM trong ngày 03/10/2017.

    “Hành trình xanh” chọn ĐH KTQD là điểm phát động đầu tiên cho chuỗi hoạt động


    Điểm đến thứ 2 của “Hành trình xanh” là Trường ĐH Nông Lâm TP. HCM

    Các ý tưởng được đánh giá dựa trên khả năng ứng dụng thực tiễn, tính độc đáo, sáng tạo; đặc biệt ưu tiên những mô hình, ý tưởng đã được thử nghiệm thành công trong thực tế. Ngoài giải thưởng có giá trị bằng tiền mặt, những ý tưởng có tiềm năng để trở thành khởi nghiệp Xanh được giải sẽ được giới thiệu tới nhà đầu tư tiềm năng.

    Đồng hành với chuỗi hoạt động là các chuyên gia về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, các chuyên gia sẽ truyền đạt những kiến thức hữu ích, hệ thống hóa, dễ hiểu nhất về tăng trưởng xanh, sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững… Chương trình kỳ vọng sẽ tác động tích cực đến cộng đồng, thanh niên, sinh viên, giúp nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về sản xuất xanh, lối sống xanh và tiêu dùng bền vững. Ông Nguyễn Hồng Long, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn Sáng tạo và Phát triển bền vững – một chuyên gia của “Hành trình xanh” chia sẻ: “TTX sẽ mở ra đại lộ để phát triển nhanh hơn, giúp chất lượng cuộc sống tốt hơn. Đổi mới sinh thái là cách thay đổi tư duy để làm ra lợi nhuận một cách bền vững, lâu dài và hài hòa với lợi ích của xã hội”.

    Ông Nguyễn Hồng Long, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn Sáng tạo và Phát triển bền vững tham gia lễ phát động

    Sau lễ phát động chính thức tại ĐH KTQD, “Hành trình xanh” chính thức tiếp nhận các bài dự thi tới ngày 31/10/2017. Vòng chung khảo và chấm thi sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 02/11/2017 đến ngày 07/11/2017. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào ngày 14/11/2017 tại Hà Nội.

    DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRIỂN KHAI “HÀNH TRÌNH XANH” (DỰ KIẾN)

    - Miền Bắc: Đại học Kinh tế Quốc dân (Khoa Môi trường & Đô thị), Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Tài nguyên và Môi trường

    - Miền Trung: Đại học Nha Trang (Bộ môn Quản trị Du lịch / Bộ môn Kinh tế thủy sản thuộc Khoa Kinh tế), Đại học Huế, Đại học Kinh tế Đà Nẵng

    - Miền Nam: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM (Khoa Đô thị học), Đại học Nông Lâm TPHCM (Khoa Môi trường và Tài nguyên), Đại học Bách khoa TPHCM (Khoa Tài nguyên và Môi trường)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-xanh-keu-goi-sinh-vien-dong-gop-y-tuong-phat-trien-ben-vung-a204180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan