+Aa-
    Zalo

    Hapulico Complex chưa đảm bảo an toàn PCCC

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng cho biết, hệ thống PCCC của dự án Hapulico Complex chưa đảm bảo, đề nghị khắc phục sớm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện theo quy định.

    Cơ quan chức năng cho biết, hệ thống PCCC của dự án Hapulico Complex chưa đảm bảo, đề nghị khắc phục sớm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện theo quy định.

    Thực hiện Kế hoạch 359/KH-CAHN-PV01 ngày 09/11/2018 của Công an TP Hà Nội về Tổng kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018, từ ngày 22.2 - 28.2.2019, lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra 1.545 cơ sở, trong đó 74 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ.

    Dự án của Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico chưa đảm bảo điều kiện an toàn. (Ảnh: Internet)

    Một trong những cái tên phải nhắc tới là Dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico, tại số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án do Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico làm chủ đầu tư, Dự án bao gồm 6 tòa nhà trong đó có 1 tòa văn phòng và 5 tòa chung cư với 802 căn hộ đã được đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2012. Tầng 5 theo thiết kế là tầng kỹ thuật của tòa nhà 21T1 Hapulico Complex được CĐT cho thuê làm văn phòng, sử dụng sai công năng mục đích của tòa nhà.

    Theo cơ quan chức năng, tại thời điểm kiểm tra các tòa nhà 17 T1-T2; tòa 17 T3-T4; tòa 21 T1- T2; tòa 24 T1- T2 và Trung tâm thương  mại – Công ty CP BĐS Hapulico, kết quả kiểm tra nêu rõ Dự án do Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico chưa thẩm duyệt bổ sung đối với tầng kỹ thuật cho một số đơn vị thuê làm kho và văn phòng, chưa cải tạo hệ thống điện tất cả các gian hàng.

    Đặc biệt, đối với công ty này đây không phải là lần đầu tiên cơ quan chức năng kiểm tra cho thấy hệ thống PCCC của dự án Hapulico Complex chưa đảm bảo, đề nghị sớm khắc phục nhưng chủ đầu tư không thực hiện theo quy định.

    Trước đó, nhiều cư dân sống tại Hapulico còn tỏ ra bức xúc khi sân chơi của trẻ em trong tòa nhà không có mà nó biến thành chợ buôn bán thuốc và các thiết bị y tế dưới tòa nhà, đường đi bên cạnh tòa nhà hỗn loạn, nhốn nháo, an ninh phức tạp xe chở hàng thuốc hoạt động hàng ngày ra vào chợ thuốc. Các cư dân đều bày tỏ cảm giác bất an, lo lắng khi bỏ ra số tiền lớn mua căn hộ được quảng cáo là chung cư cao cấp, cuộc sống bình an nhưng hiện nay phải sống trong cảnh bất an.

    Nguồn: Thương Trường

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hapulico-complex-chua-dam-bao-an-toan-pccc-a266099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan