+Aa-
    Zalo

    Hạt quất rơi vào khí quản, bé 15 tháng tuổi chết não, sống thực vật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhi 15 tháng tuổi bị hạt quất rơi vào đường thở dẫn đến chết não, sống thực vật.

    (ĐSPL) - Ngày 8/1, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhi 15 tháng tuổi bị hạt quất rơi vào đường thở, dẫn đến bị di chứng não, phải sống thực vật.
    Bệnh nhi là bé Nguyễn Trọng T. (15 tháng tuổi), trú tại huyện Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu).
    Trước đó, bé T. được gia đình chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp nặng, da tím tái do bị dị vật rơi vào đường thở.
    Qua kiểm tra hình ảnh, bác sĩ phát hiện trong phế quản phải của bệnh nhi có dị vật nên tiến hành nội soi và gắp ra được một hạt của trái quất.
    Dù các bác sĩ đã gắp được hạt quất ra ngoài, nhưng do bị thiếu oxy lên não trong thời gian dài nên cháu bé bị chết não, phải sống đời sống thực vật.
    Các bác sĩ khuyến cáo, việc nặn trái quất hay chanh vào miệng trẻ không có tác dụng khi trẻ bị co giật, mà ngược lại rất nguy hiểm cho con trẻ
    Theo gia đình cháu bé, trước đó, cháu T. có biểu hiện bị co giật. Tin theo quan niệm xưa, người mẹ đã lấy quả quất vắt trực tiếp vào miệng của bé để trị co giật. Tuy nhiên, phương pháp này không những không mang lại kết quả mà còn khiến cháu T tím tái, khó thở hơn. Lúc này gia đình mới chuyển bé đến phòng khám đa khoa tại địa phương để cấp cứu và đơn vị này đã tiếp tục chuyển bệnh nhi lên Bệnh viên Nhi Đồng 1.
    Trường hợp trên là bài học cảnh báo cho các bậc phụ huynh khi xử lý con em bị co giật, cũng như khi bị dị vật rơi vào đường thở. Các bác sĩ khuyến cáo, việc nặn trái quất hay chanh vào miệng trẻ không có tác dụng khi trẻ bị co giật, mà ngược lại rất nguy hiểm cho con trẻ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hat-quat-roi-vao-khi-quan-be-15-thang-tuoi-chet-nao-song-thuc-vat-a78332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan