+Aa-
    Zalo

    Hậu AFF Cup: Công Phượng không được đảm bảo suất đá chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau AFF Cup 2014 khép lại, lực lượng của đội tuyển Việt Nam và U23 chắc chắn sẽ có những xáo trộn. Bởi thế Công Phượng nhiều khả năng được triệu tập.

    (ĐSPL) - Sau AFF Cup 2014 khép lại, lực lượng của đội tuyển Việt Nam và U23 chắc chắn sẽ có những xáo trộn. Bởi thế Công Phượng và nhiều cầu thủ U19 Việt Nam nhiều khả năng được gọi lên tuyển U23.
    Với việc nhiều cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại sẽ quá tuổi nên không thể tham dự SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6/2015 tại Singapore nên HLV Toshiya Miura buộc phải tìm thêm nhân sự cho đội bóng. Giới chuyên môn cho rằng lứa cầu thủ U19 Việt Nam, tiêu biểu là Công Phượng sẽ được ông thầy người Nhật Bản triệu tập. Thế nhưng với chiến lược gia 51 tuổi này, việc một cầu thủ được gọi lên là một chuyện, có suất đá chính hay không lại là chuyện khác.
    Công Phượng sẽ phải nỗ lực mới mong có suất tại đội U23 Việt Nam.
    Dù với chỉ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 được nửa năm nhưng nhưng HLV Miura đã để lại khá nhiều dấu ấn tại Asiad 17 và AFF Cup 2014. Không chỉ được đánh giá cao ở trình độ chuyên môn, tính kỷ luật và chuyên nghiệp khi nắm ĐTQG, ông Miura còn gây không ít bất ngờ với cách dùng người của mình.
    Dưới thời ông thầy người Nhật Bản, không một cầu thủ nào được cho được đảm bảo suất đá chính cho dù là ngôi sao. HLV Miura gây sốc khi quyết định loại một số công thần khỏi ĐT Việt Nam, đặc biệt là đương kim Quả bóng vàng Huỳnh Quốc Anh.
    Đến khi AFF Cup 2014 sắp khai màn, HLV Miura tiếp tục gây bất ngờ khi quyết định không chờ chấn thương của cầu thủ ngôi sao Trọng Hoàng để trao cơ hội cho những gương mặt khác. Tương tự là trường hợp của Tấn Tài, dù là đội trưởng nhưng tiền vệ này vẫn phải chấp nhận ngồi dự bị và chỉ được đá chính trong trận gặp ĐT Lào tại vòng bảng AFF Cup 2014.
    Với Công Vinh cũng vậy. Chân sút số 1 Việt Nam cũng phải ngồi dự bị trong trận ra quân gặp Indonesia trước khi được tin dùng nhờ phong độ ấn tượng. Với HLV Miura, chỉ những cầu thủ có phong độ cao nhất và phù hợp nhất với chiến thuật của đội được ông trọng dụng. Điều đó có lẽ sẽ tiếp tục được áp dụng với lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh...
    Xem video: 
    HLV Miura xem xét để sử dụng cầu thủ U19 đá SEA Games 28
    Trong buổi họp mới đây với VFF về kế hoạch trẻ hoá ĐT U23 Việt Nam hướng đến những mục tiêu xa hơn là AFF Cup 2018 hay SEA Games 2017, nhưng HLV Miura vẫn không quên nói trước: "Tôi chỉ chọn những cầu thủ U19 xứng đáng nhất", bất chấp lời khuyên nên triệu tập nhiều cầu thủ bởi có thế họ mới phối hợp tốt với nhau. Nếu không có được phong độ tốt nhất, khả năng Công Phượng bị ngó lơ hay chấp nhận dự bị là điều chẳng bất ngờ với phong cách huấn luyện của HLV cá tính như Miura.
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-aff-cup-cong-phuong-khong-duoc-dam-bao-suat-da-chinh-a74505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.