+Aa-
    Zalo

    Hậu Brexit: Đức kêu gọi EU nhanh chóng tiến hành cải cách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các quan chức cấp cao của Đức đã kêu gọi thay đổi các quy trình ra quyết định của EU sau khi người Anh quyết định rời Liên minh hôm 24/6.

    (ĐSPL) - Các quan chức cấp cao của Đức đã kêu gọi thay đổi các quy trình ra quyết định của EU sau khi người Anh quyết định rời Liên minh hôm 24/6.

    Đức kêu gọi Liên minh nên giản lược đi những cơ chế không cần thiết, cồng kềnh và quan liêu - Ảnh: PressTV.

    Hôm qua 3/7, Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble đã thúc giục các quốc gia trong Liên minh châu Âu áp dụng một "cách tiếp cận liên chính phủ" trong việc đối phó với các vấn đề phát sinh khi họ thấy rằng Ủy ban châu Âu không thể quản lý hết.

    Tờ Welt am Sonntag dẫn lời ông Schaeuble cho biết: “Nếu Ủy ban không tham gia, chúng ta đưa vấn đề về giải quyết giữa các chính phủ với nhau”.

    Đồng thời, ông Schaeuble cũng chỉ trích việc EU đã giành quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định về cuộc khủng hoảng người tị nạn hồi năm 2015. “Tôi nói điều này bởi vì tôi nghĩ rằng chúng ta cần hành động nhanh hơn và mạnh mẽ hơn”, ông nói.

    Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel đã đặt câu hỏi về quy mô của ngân sách EU và kêu gọi Liên minh nên giản lược đi những cơ chế không cần thiết, cồng kềnh và quan liêu.

    Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Neue Osnabruecker Zeitung, Gabriel cũng kêu gọi Brussels giảm số lượng những ủy viên vô trách nhiệm và không được tín nhiệm.

    Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz, cũng là một người Đức, nói rằng Ủy ban nên được thay đổi thành "một chính phủ châu Âu thực sự" hoạt động dưới sự giám sát của Nghị viện châu Âu.

    Schulz khuyến nghị rằng các thành viên EU nên bắt đầu hợp tác từ dự án phòng thủ chung, ý nói đến đề xuất của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker – người đã kêu gọi thành lập một quân đội thống nhất toàn châu Âu.

    Theo một kế hoạch bị rò rỉ, kênh tin tức Ba Lan TVP tiết lộ rằng các thành viên EU sẽ đoàn kết, khăng khít hơn với sự hợp tác trong 3 lĩnh vực quan trọng - an ninh nội bộ và bên ngoài Liên minh, giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn và hợp tác kinh tế.

    Khi người dân Anh rời EU, các nhà lãnh đạo khác ở châu Âu bắt đầu lo ngại về việc công dân các nước khác cũng sẽ bị ảnh hưởng và yêu cầu một cuộc trưng cầu dân ý tương tự. Theo các nhà lãnh đạo cấp cao của Đức, việc thắt chặt tình đoàn kết trong khối hiện tại là việc quan trọng nhất.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Presstv)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ul12lgZniQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-brexit-duc-keu-goi-eu-nhanh-chong-tien-hanh-cai-cach-a138147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan