+Aa-
    Zalo

    Hậu IPO, Vietnam Airlines đón cổ đông chiến lược Techcombank

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kết thúc phiên đấu giá, Vietnam Airlines đã bán thành công 49 triệu cổ phần cho 1.608 nhà đầu tư, thu về 1.093 tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Kết thúc phiên đấu giá, Vietnam Airlines đã bán thành công 49 triệu cổ phần cho 1.608 nhà đầu tư, thu về 1.093 tỷ đồng.

    IPO thành công, Vietnam Airlines đón cổ đông chiến lược Techcomba
    Vietnam Airlines đã có màn IPO thành công thu về 1.093 tỷ đồng.

    Sáng nay (14/11), Tổng công ty Hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines đã tổ chức phiên bán đấu giá cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) tại Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM.

    Kết thúc phiên đấu giá, Vietnam Airlines đã bán hết hơn 49 triệu cổ phần (tương đương 3,5\% vốn điều lệ) cho 1.608 nhà đầu tư với giá trúng bình quân là 22.307 đồng/cổ phần. Tổng giá trị thu về được sau IPO là hơn 1.093 tỷ đồng.

    Tại phiên IPO của Vietnam Airlines, Techcombank đã mua thành công 25,76 triệu cổ phần, tương ứng 1,82\% cổ phần của hãng hàng không này và chính thức trở thành nhà đầu tư tổ chức lớn nhất của hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

    Đại diện Techcombank cho biết, việc trở thành nhà đầu tư chiến lược này đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác chiến lược, dài hạn đã có giữa hai bên. Vị này nhấn mạnh, Techcombank và Vietnam Airlines đã có quan hệ hợp tác toàn diện trong 15 năm qua.

    IPO thành công, Vietnam Airlines đón cổ đông chiến lược Techcomba
    Techcombank chính thức trở thành đầu tư tổ chức lớn nhất của VNA.

    Trước khi diễn ra phiên đấu giá, công ty chứng khoán Bản Việt cho biết thông tin nhiều khả năng hai ngân hàng trong nước là Techcombank và Vietcombank đã đăng ký mua 48,32 triệu cổ phần của Vietnam Airlines. 

    Các tài liệu IPO của Vietnam Airlines cho biết từ năm 2007 đến 2013, ngoại trừ năm khủng hoảng 2009, doanh thu của VNA tăng trưởng trung bình 24\%. Lợi nhuận đạt cao nhất vào năm 2010 (810 tỷ đồng) và thấp nhất vào năm 2012 (142 tỷ đồng).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-ipo-vietnam-airlines-don-co-dong-chien-luoc-techcombank-a69106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan