+Aa-
    Zalo

    Hãy biết sợ… để lấy lại hình ảnh của "chiếc áo vàng thầm lặng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Ngọc bất trác, bất thành khí” – con người cũng cần mài dũa để trở nên hoàn thiện hơn. Khi mắc phải những sai lầm, hãy dám chịu trách nhiệm và quan trọng là biết sửa sai.

    “Ngọc bất trác, bất thành khí” – con người cũng cần mài dũa để trở nên hoàn thiện hơn. Khi mắc phải những sai lầm, hãy dám chịu trách nhiệm và quan trọng là biết sửa sai.

    Sau đoạn clip dài hơn 7 phút của PV báo Tiền Phong ghi lại cảnh nhiều cán bộ, chiến sĩ CSGT có dấu hiệu tiêu cực trong xử lý vi phạm được đăng tải hồi đầu tháng qua. 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc phòng CSGT xuất hiện trong clip đã bị tạm đình chỉ công tác & chờ xử lý.

    Một chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ giữa trời nắng nóng, oi bức

    Sau vụ việc, trên những con đường bị phản ánh có CSGT lập chốt nay đã không còn hiện tượng trên. Thay vào đó, chúng ta thấy sự xuất hiện khiêm tốn của các chiến sĩ tại các nút giao thông nội đô.

    Theo quan sát vào đầu giờ sáng những ngày sau "sự cố" trên. Tại các ngã tư nội đô cũng không còn hình ảnh các chiến sĩ CSGT tay cầm điện thoại để xử lý người vi phạm. Tuy nhiên, sự xuất hiện khiêm tốn của các tổ công tác trên các tuyến đường lại khiến một bộ phận người tham gia giao thông cảm thấy "sợ" và "lo lắng".

    Có lẽ việc nhiều người "sợ và lo lắng" ở đây là có lý do. Bởi ở thời điểm này, nếu vi phạm giao thông bị lực lượng CSGT phát hiện và tạm giữ, chắc chắn sẽ phải nhận biên bản nộp phạt tại kho bạc. Ai mà không sợ?

    Đường phố thông thoáng trong giờ cao điểm sáng. (Ảnh: Hoàng Giang)

    Dù lực lượng CSGT xuất hiện khiêm tốn hơn thời điểm trước, song giao thông nội đô vẫn giữ được vẻ yên bình. (Ảnh: Hoàng Giang)

    Nhưng chính vì sợ, ý thức của người dân theo quan sát lại được cải thiện? Như trong bức ảnh trên, vào đầu giờ cao điểm sáng song tình trạng ùn ứ hay cảnh người tham gia giao thông chen lấn để di chuyển đã giảm. Một sự từ tốn đến lạ lùng.

    Về phần các cán bộ, chiến sĩ CSGT xuất hiện trong đoạn clip, có lẽ các anh sẽ không cảm thấy hối hận bằng việc đánh mất niềm tin, hình ảnh trong lòng nhân dân. Bởi chỉ trước đó thôi, hình ảnh một chiến sĩ CSGT chở cụ già gần 80 tuổi đi lạc về nhà bằng xe đạp đã "đốn ngã" biết bao con tim. Hay những lần quả cảm ngăn chặn các đối tượng vi phạm luật giao thông, các đối tượng tội phạm manh động... khiến mạng sống các chiến sĩ bị đặt vào nguy hiểm.

    Tất cả những điều tốt đẹp đó dần bị lu mờ bởi một đoạn clip dài hơn 7 phút, được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

    Tất nhiên, có thể hiểu đó chỉ là những trường hợp cá biệt, nhưng đó cũng là bài học để nhiều chiến sĩ, đặc biệt là các chiến sĩ trẻ phải nhìn vào. Hãy biết sợ, sợ để làm tôt và đúng nhiệm vụ được giao. Bởi giờ đây, ai ai cũng hiểu biết và nắm rõ luật pháp. Người dân đã biêt cách bảo vệ bản thân hay thậm chí là đưa những tiêu cực ra ánh sáng.

    Do đó, các chiến sĩ CSGT hãy biết sợ và coi việc chấp hành nghiêm luật pháp là tôn chỉ mục đích để thực hiện đúng nghĩa vụ. Hãy trở lại là những người hùng áo vàng thầm lặng, giữ gìn yên bình cho đường phố và lấy lại hình ảnh đẹp của một người CSGT vốn có.

    Đôi khi, ranh giới giữa tiêu cực và tích cực đơn giản chỉ là... biết sợ.

    Hình ảnh chiến sĩ CSGT đèo cụ ông hơn 80 tuổi lạc đường về nhà khiến nhiều người thấy ấm lòng. (Ảnh: Facebook Tuyến híp)


    * Bài viết thể hiện góc nhìn, quan điểm của tác giả

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hay-biet-so-de-lay-lai-hinh-anh-cua-chiec-ao-vang-tham-lang-a223174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan