+Aa-
    Zalo

    Hé lộ 2 nhân vật quan trọng tháp tùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Yonhap, khoảng hơn 9h tối ngày 23/2, đoàn tàu chở ông Kim Jong-un và phái đoàn đã đến thành phố Đan Đông ở biên giới Trung Quốc.

    Theo Yonhap, khoảng hơn 9h tối ngày 23/2, đoàn tàu chở ông Kim Jong-un và phái đoàn đã đến thành phố Đan Đông ở biên giới Trung Quốc.

    Đoàn tàu được cho là chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phái đoàn qua thành phố biên giới của Trung Quốc, chuẩn bị đến Việt Nam. Ảnh: Reuters

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã khởi hành từ Ga đường sắt Bình Nhưỡng đi Việt Nam vào chiều 23/2. Tháp tùng ông là Kim Yong Chol, cánh tay phải - nhà đàm phán chủ chốt trong các cuộc thảo luận với Mỹ, và Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo. Không có thông tin gì về Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju trong danh sách của chuyến đi.

    Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap trước đó cũng cho rằng ông Kim sẽ sử dụng tàu bọc thép đặc biệt để tới Hà Nội thông qua Trung Quốc bởi hệ thống đường sắt của Việt Nam "có kết cấu tương đồng với hệ thống đường sắt Triều Tiên".

    Tổng khoảng cách từ Bình Nhưỡng tới Hà Nội là khoảng 4.500 km. Hành trình của lãnh đạo Triều Tiên có thể mất khoảng 48 tiếng.

    KCNA xác nhận, ngoài kế hoạch đến Hà Nội dự cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Kim Jong-un cũng sẽ "sớm" có chuyến thăm hữu nghị Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

    Đây sẽ là chuyến thăm hữu nghị chính thức đầu tiên của ông Kim Jong-un tới Việt Nam kể từ khi lên nắm quyền Chủ tịch Triều Tiên vào năm 2011. Chuyến thăm cũng ghi dấu mốc quan trọng khi ông là nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên thăm chính thức Việt Nam trong 61 năm qua.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-2-nhan-vat-quan-trong-thap-tung-chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-toi-ha-noi-a264083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan