+Aa-
    Zalo

    Hé lộ bí ẩn về các loại "quái vật" trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo Mirror, mọi câu chuyện bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness hay ma cà rồng đều là sản phẩm của những người...giàu trí tưởng tượng.

    (ĐSPL) – Theo Mirror, mọi câu chuyện bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness hay ma cà rồng đều là sản phẩm của những người...giàu trí tưởng tượng.
    Quái vật hồ Loch Ness
    Câu chuyện về quái vật hồ Loch Ness, một hồ nước ngọt sâu khoảng 21-29 m ở gần thành phố Inverness, Scotland, đã khiến rất nhiều người trên thế giới tò mò.
    Nessie (tên gọi của loài thủy quái này) trong truyền thuyết có khả năng là một con cá tầm khổng lồ hơn là một con khủng long đã biến mất từ lâu. Loài cá này ngày càng phát triển về kích thước và “quái vật” lớn nhất được ghi nhận ở sông Nga có chiều dài là 8 m. Từ những mẩu xương thu thập được, các chuyên gia ước tích nó có niên đại 200 tuổi.
    Hé lộ bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness

    Ma cà rồng
    Thực chất, hình ảnh con ma cà rồng trong tiểu thuyết Dracula của Bram Stoker bị ảnh hưởng bởi Vương công Vlad III (Vlad the Impaler), người đã lãnh đạo cuộc kháng chiến chống những cuộc xâm lược của Đế quốc Ottoman và tiến hành những hình phạt vô cùng tàn ác đối với kẻ thù của ông. Người ta kể lại rằng, nhân vật này đã nhúng bánh mỳ vào máu của kẻ thù để ăn.
    Hé lộ bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness

    Người cá
    Tin tức về nhân vật thần thoại này được cho là một người phụ nữ xinh đẹp mình người đuôi cá. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một trường hợp nhầm lẫn.
    Những gì mà các thủy thủ thực sự nhìn thấy là loài lợn biển hay bò biển.
    Hé lộ bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness

    Rồng
    Khác xa so với những loài bò sát có thể phun lửa bay lượn trên trời, rồng có thể thực chất là sản phẩm của nỗ lực lý giải những hóa thạch khủng long mà người xưa đã tìm thấy.
    Một giả thuyết khác là, rồng có thể được lấy ý tưởng từ loài cá sấu sông Nile, loài vật có thể dài tới 5,5 m.
    Hé lộ bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness

    Thây ma trở về
    Những câu chuyện rùng rợn về phép thuật bóng tối mang thi thể người chết trở về cuộc sống bình thường để quấy phá người sống đã xuất hiện từ rất lâu. Câu chuyện huyền bí này được lý giải một cách đơn giản như nhiều người được tuyên bố tử vong do nhầm lầm.
    Hồi tháng 2/2012, cụ bà người Trung Quốc Li Xuifeng, 95 tuổi, đã chui ra khỏi quan tài của mình sau bốn ngày hàng xóm nói rằng cụ đã tử vong. Tuy nhiên, sự thật là cụ bà vẫn còn sống nhưng không ai đánh thức cụ dậy vì tưởng rằng cụ đã qua đời.
    Hé lộ bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness

    Người sói
    Supatra Sasuphan, 14 tuổi, đến từ Thái Lan là một trong 50 trường hợp mắc phải hội chứng Ambras, khiến mặt, tai, cánh tay và chân đều bị bao phủ bởi một lớp lông dày. Những người nào mắc phải hội chứng này vào thời Trung Cổ đều bị gắn với biệt danh người sói.
    Những vụ sói tấn công người đã thổi phồng lên câu chuyện hoang tưởng về người sói và như là một cách giải thích cho các vụ giết người hàng loạt.
    Hé lộ bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness

    Kỳ lân
    Một số người tin rằng, du khách nhìn thấy những con tê giác Ấn Độ hay linh dương sa mạc đã phóng đại về loài kỳ lân này. Số khác cho rằng, đây thực chất là loài kỳ lân biển – loài cá voi với một cái sừng khổng lồ nhô lên phía trước mặt nó.
    Hầu hết “sừng kỳ lân” được bán trong thời kỳ Trung Cổ thực sự chính là sừng kỳ lân biển.
    Hé lộ bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-bi-an-ve-cac-loai-quai-vat-tren-the-gioi-a39475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan