+Aa-
    Zalo

    Hé lộ bí kíp siêu đơn giản để sống thọ và minh mẫn của cụ bà 107 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chia sẻ bí quyết trường thọ và có sức khỏe dẻo dai, bà Hutor nói rằng, mỗi ngày bà đều ăn một quả cam, giữ phong thái tích cực và tin tưởng vào những điều tốt đẹp nhất.

    Chia sẻ bí quyết trường thọ và có sức khỏe dẻo dai, bà Hutor nói rằng, mỗi ngày bà đều ăn một quả cam, giữ phong thái tích cực và tin tưởng vào những điều tốt đẹp nhất.

    Daily Mail đưa tin, cụ bà Angela Hutor người Italy, mới tổ chức sinh nhật lần thứ 107, đã mô tả cách thức dễ dàng để giúp sống hơn 100 tuổi.

    Được biết, trước đó, vào tháng 4, bà bị mắc Covid-19 tưởng không qua khỏi.

    "Tôi đã được thông báo rằng mẹ tôi có thể qua đời bất cứ lúc nào. Vì mẹ cũng đã lớn tuổi, nên tôi và gia đình đã chuẩn bị tinh thần cho điều đó. Đến thăm bà trong bệnh viện, bà trắng bệch trông thật khủng khiếp. Nhưng rồi bà bắt đầu dần hồi phục. Cho đến khi tôi thấy bà nâng ly rượu, vẫy một lá cờ nhỏ, tôi biết rằng điều kỳ diệu đã xảy ra" - con gái bà Hutor, bà Pauline chia sẻ.

    Bà Angela Hutor (áo xanh, bên phải) là người phụ nữ Anh lớn tuổi nhất chiến thắng căn bệnh COVID-19. Ảnh: Daily Mail

    Bà Hutor cũng kêu gọi gia đình và bạn bè hãy bình tĩnh cũng như chăm chỉ làm việc để không chỉ sống sót sau đại dịch Covid-19 mà còn trở thành người sống thọ như mình.

    Cụ bà người Italy thừa nhận rằng không sợ hãi trước tình hình hiện tại trên thế giới. Tuy nhiên, bà lo ngại đại dịch COVID-19 cuối cùng sẽ dẫn đến tính trạng trầm cảm lan rộng. Vì vậy, bà vẫn luôn giữ phong thái tích cực và tin tưởng vào những điều tốt đẹp nhất.

    Theo tìm hiểu, bà Hutor sinh ra ở Ý trước khi chuyển đến Cannes ở Pháp và sau đó chuyển đến London khi bà tám tuổi. Hiện bà đang sống tại viện dưỡng lão Little Sisters dành cho người nghèo ở khu dân cư Stoke Newington, thuộc London.

    Trước đó, cụ bà 100 tuổi Mary Emerson - nữ công dân Vương quốc Anh cũng đã tiết lộ bí mật về tuổi thọ của bà. Theo đó, bà sống đến 100 tuổi nhờ tính cách vui vẻ, cũng như món ăn yêu thích của mình là xúc xích bọc bột nướng.

    “Tôi có thể sống lâu nhờ món ăn này và thái độ sống tích cực”, bà Emerson nói.

    Bà Emerson nói rằng cả đời bà yêu thích món xúc xích bọc bột nướng. “Tôi vẫn thích nấu món này, mặc dù giờ đây tôi cần sự giúp đỡ từ các con của mình. Tôi thích nhất là chế biến nó cùng với cháu gái vào dịp Giáng sinh”, bà Emerson chia sẻ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-bi-kip-sieu-don-gian-de-song-tho-va-minh-man-cua-cu-ba-107-tuoi-a336332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan