+Aa-
    Zalo

    Hé lộ chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt 470 triệu đồng của nam thanh niên 9x

    (ĐS&PL) - Ông Mạnh Linh khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt của rất nhiều người ở các tỉnh như Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM… với số tiền 470 triệu đồng.

    Báo Người Lao Động đưa tin ngày 9/7, Công an huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ông Mạnh Linh (SN 1999, trú tại xóm 3, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Trước đó, vào tháng 6/2023, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Nam Đàn phát hiện một số đối tượng lập nhiều tài khoản Facebook, Zalo và Webchat ảo, giả danh các doanh nghiệp vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam mời chào mua hàng Trung Quốc, rồi yêu cầu bị hại đặt cọc tiền. 

    Khi nhận được tiền cọc của bị hại, đối tượng chặn liên lạc rồi chiếm đoạt tiền, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Trước tình hình trên, Công an huyện Nam Đàn đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá.

    he lo chieu tro lua dao chiem doat 470 trieu dong cua thanh nien 9x
    Đối tượng Ông Mạnh Linh tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Nghệ An

    Sau một thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nam Đàn xác định đối tượng gây án là Ông Mạnh Linh. Tuy nhiên, Linh không có mặt ở địa phương, thường xuyên thay đổi nơi ở từ tỉnh này sang tỉnh khác, gây khó khăn cho Ban Chuyên án trong công tác đấu tranh, bắt giữ.

    Với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm đến cùng, Ban Chuyên án tiếp tục xác minh và xác định Linh đang lẩn trốn tại quận 7 (TP.HCM) nên quyết định phá án. Khoảng 8h ngày 29/6, Công an huyện Nam Đàn đã phá thành công chuyên án, bắt giữ Ông Mạnh Linh, thu giữ 2 thẻ ATM, 1 điện thoại di động và nhiều tang vật liên quan khác.

    Theo thông tin trên báo Nghệ An, cơ quan công an bước đầu xác định, từ tháng 10/2022 đến tháng 6/2023, Linh đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo, Webchat giả danh các công ty vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam rồi tìm kiếm người cần mua hàng Trung Quốc trên mạng xã hội để lừa đảo.

    XEM THÊM: Bị xử phạt vì đưa thông tin về địa điểm tổ CSGT làm nhiệm vụ lên mạng

    Sau khi tìm được người cần mua hàng, Linh đăng nhập vào các trang mạng xã hội chuyên bán hàng Trung Quốc như Tabao, 1688 lấy ảnh sản phẩm và giá cả rồi gửi cho các bị hại tham khảo.

    Sau khi thống nhất giá cả, đối tượng yêu cầu bị hại chuyển tiền cọc với mức từ 30% đến 50% giá trị lô hàng vào các tài khoản ngân hàng do Linh cung cấp. Khi nhận được tiền, Linh chặn các liên lạc của người mua hàng. 

    Bằng thủ đoạn trên, Linh khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt của rất nhiều người ở các tỉnh như Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM… với số tiền 470 triệu đồng, theo báo Người Lao Động.

    Chuyên án hiện đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-chieu-tro-lua-dao-chiem-doat-470-trieu-dong-cua-thanh-nien-9x-a582313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan