+Aa-
    Zalo

    Hé lộ mức thưởng 'khủng' của đội tuyển Anh nếu vô địch World Cup 2022

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Anh sẽ nhận thưởng 13 triệu bảng nếu giành chức vô địch World Cup 2022. Số tiền này sẽ được chia đều cho đội hình 26 người của Gareth Southgate.

    Daily Mail đưa tin, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang có kế hoạch thưởng đội tuyển nam 13 triệu bảng (gần 15,5 triệu USD) nếu giành chức vô địch World Cup 2022.

    Con số này gấp đôi những gì "Tam Sư" được thưởng sau World Cup 2018. Số tiền trên sẽ được chia đều cho 26 cầu thủ tham dự.

    426 lo muc thuong sieu to khong lo cua dt anh neu vo dich world cup 1
    ĐT Anh sẽ được thưởng lớn nếu vô địch World Cup 2022. Ảnh: Getty

    Cá nhân huấn luyện viên Southgate cũng sẽ nhận được khoản tiền thưởng khoảng 3 triệu Bảng nếu như ông có thể giúp tuyển Anh lần đầu đăng quang kể từ World Cup 1966. Chưa kể, chức vô địch World Cup năm nay có thể là lời khẳng định cho năng lực của chiến lược gia này sau những nghi hoặc suốt thời gian qua.

    Ban đầu, mức thưởng được dành cho huấn luyện viên Southgate chỉ là 1,5 triệu Bảng (đưa ra năm 2018). Tuy vậy, sau 4 năm, con số ấy đã thay đổi đáng kể. Thậm chí tờ The Sun còn cho rằng huấn luyện viên này sẽ nhận tới 4 triệu Bảng nếu đưa "Tam sư" vô địch.

    Trong khi đó, Brazil là đội đưa ra những khoản tiền thưởng hào phóng nhất, phần lớn được tài trợ bởi hợp đồng trang phục thi đấu trị giá 30 triệu bảng một năm của họ với Nike. Tiền thưởng của đội tuyển Anh tương tự các quốc gia hàng đầu châu Âu như Đức và Bỉ.

    Bên cạnh nhận thưởng từ FA, "Tam sư" có thể nhận được những khoản tiền hấp dẫn từ các nhà tài trợ hoặc chính Ban tổ chức nếu vô địch World Cup 2022.

    FIFA sẽ trao cho đội vô địch 42 triệu USD và dành ra 30 triệu USD trao cho đội về nhì.

    Tại World Cup 2022, những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Anh nằm ở bảng B cùng những đối thủ như Iran, Xứ Wales và Mỹ. Với đội hình chất lượng vượt trội, “Tam Sư” được giới mộ điệu đánh giá sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-muc-thuong-khung-cua-doi-tuyen-anh-neu-vo-dich-world-cup-2022-a557868.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan