+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Động thái "lạ" của BTC với các cổ động viên chủ nhà trước giờ khai mạc

    (ĐS&PL) - Lý do được đưa ra là bởi các sân đấu đều có bãi đỗ xe miễn phí, ngoài ra, việc các CĐV địa phương tự lái xe đến các sân sẽ giúp hệ thống giao thông công cộng có thể phục vụ tốt hơn cho những du khách nước ngoài đến với Qatar.

    Theo Daily Mail, Ban tổ chức (BTC) World Cup 2022 vừa khuyến cáo các cổ động viên (CĐV) nước chủ nhà Qatar nên tự lái xe đến sân vận động, thay vì sử dụng những phương tiện công cộng. Khuyến cáo này được đưa ra ít giờ trước thời điểm trái bóng World Cup 2022 chuẩn bị lăn.

    Khuyến cáo trên có phần gây tranh cãi bởi BTC World Cup 2022 từng khẳng định Qatar có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, đủ sức đáp ứng cho các CĐV không chỉ của Qatar mà còn là các CĐV từ khắp nơi trên thế giới đến với đất nước này.

    Thêm vào đó, BTC World Cup 2022 cũng từng khẳng định giải đấu năm nay sẽ là kỳ World Cup ''xanh'' nhất, thân thiện môi trường nhất từ trước đến nay.

    Lý do được đưa ra là bởi các sân đấu đều có bãi đỗ xe miễn phí, ngoài ra, việc các CĐV địa phương tự lái xe đến các sân sẽ giúp hệ thống giao thông công cộng có thể phục vụ tốt hơn cho những du khách nước ngoài đến với Qatar.

    world cup 2022 cam ban do uong co con quanh cac san van dong qatar
    Các cổ động viên nước chủ nhà Qatar được khuyến cáo nên tự lái xe đến sân vận động.

    Trước đó, BTC World Cup 2022 đã ban hành quy định cấm bán đồ uống có cồn tại khu vực xung quanh các sân vận động ở Qatar. Quyết định được công bố chỉ 48 giờ trước khi khai mạc giải đấu.

    Theo đó, các loại đồ uống có cồn sẽ không được bán cho người hâm mộ ở khu vực xung quanh bất kỳ sân vận động nào trong số 8 sân vận động sẽ diễn ra các trận cầu của World Cup 2022. Tuy nhiên, người hâm mộ có thể sử dụng đồ uống có cồn ở các điểm được cấp phép.

    Phát biểu tại cuộc họp báo ở Doha ngày 19/11, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino cho rằng người hâm mộ tới Qatar để theo dõi các trận cầu tại World Cup 2022"có thể sống sót" trong 3 giờ không uống bia mỗi ngày.

    Ông Infantino nhấn mạnh "cá nhân tôi cho rằng không uống bia 3 giờ mỗi ngày vẫn sống được". Theo ông, quy định tương tự cũng áp dụng ở Pháp, Tây Ban Nha và Scotland. 

    Hiếu Nguyễn (t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-dong-thai-la-cua-btc-voi-cac-co-dong-vien-chu-nha-truoc-gio-khai-mac-a557866.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan