+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân máy bay Nga rơi sau khi khám nghiệm tử thi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các chuyên gia pháp y sau khi khám nghiệm tử thi cho rằng thương tích trên thi thể nạn nhân cho thấy máy bay Nga đã nổ trước khi rơi như nhận định trước đó.

    (ĐSPL) - Các chuyên gia pháp y sau khi khám nghiệm tử thi cho rằng thương tích trên thi thể nạn nhân cho thấy máy bay Nga đã nổ trước khi rơi như nhận định trước đó. Tổng số tiền bảo hiểm bồi thường cho thân nhân những người thiệt mạng có thể lên đến 7.500.000 USD.

    Hiện trường vụ máy bay Nga bị rơi ở Ai Cập hôm 31/10. - Ảnh: RT

    Sputnik dẫn lời một bác sĩ người Ai Cập đã khám nghiệm tử thi nhận định rằng, những thương tích trên cơ thể các nạn nhân trong vụ rơi máy bay tại Ai Cập có thể là căn cứ để khẳng định vụ nổ đã xảy ra ở trên không trước khi máy bay rơi xuống đất.

    “Rất nhiều bộ phận khác nhau của thi thể các nạn nhân được tìm thấy có dấu hiệu cho thấy máy bay đã bị nổ trên không trước khi rơi xuống đất”, chuyên gia pháp y khẳng định. Ông cũng nói thêm, “các nạn nhân cần được phân tích ADN để xác định danh tính”.

    Trước đó, báo LifeNews của Nga tuyên bố đã có kết quả của kiểm tra pháp y, các hành khách “ngồi ở phần đuôi máy bay đã chết vì một vụ nổ”.

    Theo tờ báo này, các nạn nhân nói trên bị bỏng trên 90\% và có nhiều mảnh kim loại nhỏ cắm trên thi thể họ.

    Những người ngồi ở phần đầu máy bay bị chết do nhiều nguyên nhân khác nhau, gồm mất máu, sốc, chấn thương đầu và xước xát nhiều chỗ trên cơ thể, tờ báo này cho biết.

    Phóng viên RT trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn với các nhà điều tra Nga và Ai Cập:

    [mecloud]Iy6UJs0gad[/mecloud]

    Tuy nhiên, hãng tin TASS trích dẫn lời các chuyên gia Nga và Ai Cập nói rằng, trong quá trình kiểm tra sơ bộ các nạn nhân, cơ quan điều tra không tìm thấy dấu hiệu tử vong do chấn thương liên quan tới một vụ nổ.

    “Không có dấu hiệu của vụ nổ nào được phát hiện trong quá trình kiểm tra sơ bộ”, nguồn tin cho biết.

    Một trong những chuyên gia Ai Cập cũng nói với hãng tin TASS rằng “không thấy có dấu hiệu của tác động bên ngoài” được tìm thấy trên thi thể nạn nhân.

    Hiện nay vẫn chưa có thông báo chính thức về kết quả kiểm tra pháp y của các nạn nhân trong vụ tai nạn.

    Hiện trường vụ máy bay Nga bị rơi ở Ai Cập hôm 31/10 - Ảnh: Người đưa tin.

    Trước đó, hôm thứ ba (3/11), một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, một vệ tinh hồng ngoại dò tìm đã phát hiện một vệt loé sáng nhiệt ở gần nơi chiếc máy bay của Nga bị rơi.

    “Vệt lóe sáng nhiệt cho thấy rằng đó là một bằng chứng không thể bỏ qua để tìm hiểu nguyên nhân thực sự. Có thể là một vụ tấn công bằng tên lửa, một đám cháy trên khoang máy bay hoặc một vụ nổ”, chỉ huy bay đã nghỉ hưu Sultan Mahmoud Hali trả lời hãng tin RT.

    Tiến sĩ Anil Padhra, giảng viên cao cấp về nghiên cứu hàng không ở trường đại học Kingston London cho biết: “Còn quá sớm để biết được máy bay nổ tung ở đâu. Cũng rất khó xác định những vết thương gây ra có phải là do một vụ nổ trên khoang máy bay hay không. Việc cơ thể bị tác động khi rơi xuống đất hay trên không trung là rất khó khẳng định”.

    Tiến sĩ Padhra nói thêm một giả thuyết rằng “khả năng máy bay va chạm với một vật thể nào khác – có thể là một thiết bị máy bay không người lái hoặc vệ tinh nào đó hoạt động trong khu vực để thu thập thông tin tình báo…Chúng ta biết rằng đây là một khu vực nhạy cảm chính trị. Các máy bay không người lái hoàn toàn có thể lên cao tới độ cao này”.

    Toàn bộ 224 hành khách trên máy bay đã thiệt mạng khiến đây trở thành thảm họa tồi tệ nhất của hàng không Nga trong lịch sử.

    Hiện tại, các chuyên gia vẫn đang trong quá trình điều tra và đặt ra nhiều câu hỏi về lý do thực sự khiến chiếc máy bay bị rơi. Nhiều giả thuyết được đưa ra như có người giành quyền kiểm soát máy bay, do lực lượng khủng bố Hồi giáo đặt bom trên máy bay, do lỗi kỹ thuật hay bị tên lửa bắn hạ.

    Gia đình nạn nhân vụ tai nạn máy bay Nga nhận bồi thường bao nhiêu?

    Hình ảnh một số nạn nhân của vụ tai nạn máy bay Nga Airbus A321 - Ảnh: Telegraph.

    Người Đưa Tin dẫn tin từ báo "Ngân hàng Moscow", tổng số tiền bảo hiểm bồi thường cho thân nhân những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Airbus А321 của Hãng hàng không Kogalymavia xảy ra vào hôm 31/10 vừa qua trên tuyến hành trình bay từ thành phố Sharm el-Sheikh đến St. Petersburg có thể lên đến 450 triệu rub (tương đương 7.500.000 USD - tính theo tỷ giá 100 USD = 6.000 rub).

    Số tiền này được tính toán dựa trên số nạn nhân thiệt mạng do Đại sứ quán Nga tại Ai Cập đưa ra (tổng số hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng trên chiếc máy bay gặp nạn của Nga tại Ai Cập là 224 người).

    Như vậy, mỗi hành khách thiệt mạng trên chuyến bay 9268 sẽ nhận được số tiền bảo hiểm hơn 2 triệu rub (ước tính khoảng hơn 30.000 USD).

    Chịu trách nhiệm chi trả bảo hiểm cho tất cả các nạn nhân là Công ty thanh toán bảo hiểm Ingosstrakh.

    Đồng thời, mỗi người trong tổng số 7 thành viên phi hành đoàn sẽ nhận số tiền bảo hiểm 100.000 rúp (tương đương 1.700USD) của công ty Alyans.

    Ingosstrakh là công ty bảo hiểm đa năng lớn có mạng lưới chi nhánh khu vực phát triển, trụ sở chính tại Moscow.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    Nổ lốp, máy bay chở hơn 100 người lao khỏi đường băng

    [mecloud]SDm6rcP9lH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-may-bay-nga-roi-sau-khi-kham-nghiem-tu-thi-a117948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.