+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân thực sự gây ra cái chết của hoàng tử điển trai Dubai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 19/9 vừa qua, Hoàng tử Sheikh Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, 33 tuổi, con trai của quốc vương Dubai đã đột ngột qua đời.

    (ĐSPL) - Ngày 19/9 vừa qua, Hoàng tử Sheikh Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, 33 tuổi, con trai của quốc vương Dubai đã đột ngột qua đời. Có nhiều nghi vấn được đặt ra là vì sao một người đàn ông đang khỏe mạnh lại ra đi ở độ tuổi trẻ như vậy?

    Hoàng tử Sheikh Rashid qua đời khi mới 33 tuổi.

    Nguyên nhân chính thức của cái chết được đưa ra là do cơn đau tim, tuy nhiên có một số thông tin cho rằng Hoàng tử đã lạm dụng ma túy và steroid (một chất làm tăng sự dẻo dai trong luyện tập thể thao).

    Hoàng tử Rashid sinh năm 1981, là con trai của Quốc vương Dubai Sheikh Mohammed và Hoàng hậu Sheikha Hind. Hai người kết hôn năm bà mới 17 tuổi, đám cưới của họ có kinh phí lên đến 100 triệu đô la, là sự kiện xa hoa hào nhoáng đầu tiên của Dubai.

    Ngay từ bé, Hoàng tử đã được trải nghiệm nền giáo dục cao cấp. Khi còn nhỏ, Rashid học tại trường nam sinh uy tín ở Nad Al Sheba, sau đó chuyển tới trường Sandhurst ở Anh - một trường Đại học đào tạo sĩ quan quân đội hàng đầu cho nước Anh và tốt nghiệp năm 2002.

    Trở về Dubai, hoàng tử Rashid có một hồ sơ cá nhân cực kỳ nổi bật, có quan hệ đối tác với hàng loạt các doanh nghiệp lớn trong nước. Sau đó, hoàng tử mở một số công ty cho riêng mình, đáng kể nhất phải nói đến Tập đoàn đầu tư đa ngành United Group Holdings Dubai.

    Hoàng tử rất thích đua ngựa và đã lập ra giải đua quốc tế tên là Zabeel Racing.

    Giống như cha và những người anh em của mình, Hoàng tử Rashid rất thích đua ngựa và rồi Rashid lập ra giải đua ngựa quốc tế có tên là Zabeel Racing. Với khối tài sản khổng lồ lên đến 1,9 tỷ đô la Mỹ, Rashid chưa bao giờ lâm vào tình trạng khó khăn trong kinh doanh vì thiếu vốn, lúc nào cũng ổn định trên đỉnh cao chiến thắng.

    Hoảng tử nổi tiếng là người giỏi thể thao. Hình ảnh Hoàng tử trong một phòng tập luyện năm 2003.

    Năm 2006, Hoàng tử đã trở thành vị anh hùng dân tộc khi mang về 2 huy chương Vàng tại Thế vận hội Châu Á. Nhưng chưa đầy 1 năm sau đó, Sheikh Rashid gần như biến mất khỏi các hoạt động cộng đồng, không xuất hiện trước công chúng và đến năm 2008 thì chính thức bị tước bỏ danh hiệu Thái tử.

    Hoàng tử được vinh danh như một người hùng sau khi mang về 2 huy chương Vàng đua ngựa tại Thế vận hội Châu Á (2006).

    Trong thời gian đó, người anh trai của hoàng tử là Sheikh Maktoum bin Mohammed Al Maktoum, 31 tuổi đã được bổ nhiệm làm phó Tổng thống cai trị Dubai. Nguyên nhân chỉ được giải thích là Maktoum phù hợp cho vị trí này.

    Tuy nhiên, sau đó một vụ bê bối đã xảy ra, Hoàng tử Rashid bị cáo buộc giết chết một trợ lý trong văn phòng. Danh tính của người phụ tá xấu số không bao giờ được tiết lộ nhưng nhiều người cho rẳng cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế giữa các hoàng tử thực sự diễn ra.

    Sau đó liên tiếp có những cáo buộc khác được đưa ra. Một bữa tiệc Hoàng gia dưới lòng đất đã được tổ chức ở thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi với ma túy và quan hệ tình dục. Tổng Lãnh sự Martin Quinn đã viết trong các công văn cho thấy cảnh hậu trường của bữa tiệc rất hào nhoáng, nhộn nhịp, phô bày sự giàu có.

    [mecloud]fl4aYL9ZfQ[/mecloud]

    Ông Martin Quinn cũng lưu ý rằng, bữa tiệc sử dụng rất nhiều ma túy, cần sa. Phần lớn các thành viên tham gia bữa tiệc thuộc giai cấp quý tộc và Hoàng gia, trong đó có Hoàng tử Rashid. Việc Hoàng tử sử dụng ma túy đã không được tiết lộ cho đến 3 năm sau đó, khi Rashid nhậm chức Chủ tịch Ủy ban Olympic UAE (Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), thường xuyên mệt mỏi và giải thích là do “khối lượng công việc nặng nhọc”.

    Ông Ali, một phụ tá thường xuyên tiếp xúc với Hoàng tộc cho biết Hoàng tử Rashid sống trong đau đớn vì nghiện ma túy chứ không phải mệt mỏi do công việc. Ông này còn cho biết Hoàng tử đã phải vào trại cai nghiện năm 2009.

    Hoàng tử qua đời hôm 19/9. Nguyên nhân cái chết được công bố là do cơn đau tim tuy nhiên nhiều người cho rằng ông qua đời vì nghiện ma túy.

    Có những tuyên bố khác cũng nổi lên, một trong số đó là các nhân viên làm việc trong nhà Hoàng tử Rashid luôn sống trong “không khí sợ hãi”. Một phụ tá khác, ông Olatunji Faleye, bổ sung cho ông Ali về sự phân biệt chủng tộc của Hoàng tử, ông cho biết đã nhiều lần mình bị gọi là “nô lệ da đen”.

    Ông cũng tuyên bố Hoàng tử nhiều lần bác bỏ niềm tin của những người phụ tá theo Kito giáo, cho rằng tôn giáo này là “thấp kém, rác rưởi và không tốt”, đề nghị họ chuyển sang đạo Hồi.

    Những cáo buộc đưa ra đã bị Tòa án bác bỏ, đương nhiên bản thân Hoàng tử và gia đình Hoàng gia sẽ không phải đối mặt với bất kỳ tội lỗi nào. Kể từ đó, hầu như không có thêm thông tin nào về Hoàng tử Rashid, và anh trai Hamdan của hoàng tử lại thường xuyên công khai xuất hiện bên cạnh Quốc vương.

    Cho đến ngày 19/9/2015, có thông báo về cái chết của hoàng tử Rashid ở tuổi 33. Tang lễ diễn ra trong 3 ngày và hoàng tử sẽ được chôn cất tại nghĩa trang Umm Hurair ở Dubai.

    Nhưng dù với cáo buộc về nguyên nhân các chết của Hoàng tử Rashid là do dùng thuốc hay bất kỳ điều gì khác, không thể phủ nhận rằng cái chết của một hoàng tử trẻ tuổi là một bi kịch.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo DailyMail)
    Xem thêm video: 
    [mecloud]Gn5rXboCLD[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-thuc-su-gay-ra-cai-chet-cua-hoang-tu-dien-trai-dubai-a111686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.