+Aa-
    Zalo

    Hé lộ số tiền “khủng” Mỹ đã chi để viện trợ cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Fox News vừa trích dẫn một tài liệu của Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng, qua đó hé lộ tổng số tiền mà Mỹ chi cho việc viện trợ Ukraine tính đến thời điểm hiện tại.

    Ngày 12/9, Fox News trích dẫn một tài liệu của Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng cho biết, tổng số tiền mà Mỹ chi cho việc viện trợ Ukraine tính đến thời điểm hiện tại là 110,97 tỷ USD. Trong đó, khoảng 101,19 tỷ USD đã được Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng giải ngân.

    Số tiền này không bao gồm các khoản kinh phí viện trợ mới cho Kiev mà chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đề xuất, dự kiến sẽ viện trợ bổ sung 24 tỷ USD, trong số 13 tỷ USD được dùng vào mục đích quân sự.

    TASSđưa tin, tài liệu nói trên được chuẩn bị để đáp lại yêu cầu của một nhóm nghị sĩ Đảng Cộng hòa gửi lên Nhà Trắng vào tháng 1. Nội dung tài liệu cung cấp thông tin về tổng số viện trợ quân sự, tài chính và nhân đạo của Mỹ cho chính phủ Ukraine.

    he lo so tien khung my da chi de vien tro ukraine
    Tính đến nay, Mỹ chi 110,97 tỷ USD cho việc viện trợ Ukraine. Ảnh minh họa: AP/TASS

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, ông Leonid Pasechnik – người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk cho biết 230 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và bị thương trong tuần qua, khi cố gắng chọc thủng các phòng tuyến của Nga ở các khu vực Novodruzhevsk - Grigorovka và Artyomovsk - Kleshcheyevka.

    “Trong tuần qua, các đơn vị vũ trang Ukraine đã thực hiện một số nỗ lực để vượt qua đường phân cách nhưng không thành công. Những nỗ lực của đối phương nhằm đột phá vào các vị trí tiền phương của chúng tôi tại Novodruzhevsk-Grigorovka and Artyomovsk-Kleshcheyevka gây thiệt hại tới 230 binh sĩ”, ông Leonid thông tin trên Telegram.

    XEM THÊM: Điểm lại những vụ cháy kinh hoàng gây nhiều thương vong trên thế giới

    Cũng theo ông Leonid, các đơn vị súng trường cơ giới, với sự hỗ trợ của các chuyên gia máy bay không người lái và các đơn vị pháo binh đã bắn trúng 22 pháo binh và súng cối, hơn 15 súng không giật, các tên lửa điều khiển chống tăng, súng máy và súng phóng lựu, 2 xe bọc thép, 8 xe Humvee và 8 kho đạn dược.

    Các chuyên gia về hệ thống tác chiến điện tử và phòng không đã ngăn chặn 28 nỗ lực vượt qua không phận Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Ngoài thiệt hại về binh sĩ, lực lượng vũ trang Ukraine còn bị mất hơn 40 máy bay không người lái.

    Đinh Kim (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-so-tien-khung-my-da-chi-de-vien-tro-cho-ukraine-a590847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan