+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thủ đoạn của nhóm thanh niên dùng nhẫn vàng giả để "tri ân", lừa 18.000 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ sau một thời gian ngắn chạy quản cáo chương trình tặng "vàng", nhóm đối tượng đã lừa 18.000 người, thu về khoảng 1,2 tỷ đồng.

    Chỉ sau một thời gian ngắn chạy quản cáo chương trình tặng "vàng", nhóm đối tượng đã lừa 18.000 người, thu về khoảng 1,2 tỷ đồng.

    Sáng 15/8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Phi Hùng (SN 1997, Đô Lương, Nghệ An); Nguyễn Văn Thành (SN 2002), Nguyễn Đăng Thịnh (SN 1998, cùng trú tại Thái Bình) và Phạm Văn Hoàng Anh (SN 1996, trú tại Can Lộc, Hà Tĩnh) về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

    Nhẫn vàng các đối tượng dùng để lừa đảo. Ảnh: Dân Trí

    Theo hồ sơ điều tra ban đầu, hồi tháng 2/2020, Hùng tham gia vào đường dây chạy quảng cáo chương trình tặng 1 chỉ vàng tri ân khách hàng, thu phí từ 300.000 - 400.000 đồng/1 trường hợp tri ân. Qua tìm hiểu, Hùng thấy đây là thủ đoạn lừa đảo và biết được thông tin có người dùng chiêu trò này hưởng lợi khoảng 1,2 tỷ đồng.

    Hùng nảy ý tưởng chạy quảng cáo chương trình tặng "vàng", lấy tên "Tập đoàn Tiệm vàng Bảo Minh", do bị can nghĩ ra.

    Cuối tháng 5, Hùng lập ra các trang Facebook “Tập đoàn Tiệm vàng Bảo Minh”; “Tặng Miễn Phí Nhẫn Vàng 9999”; “Vàng Bạc Đá Quý” để giới thiệu chương trình tặng "vàng". Khi biết được Hoàng Anh là người hiểu biết về mạng máy tính, Hùng đã móc nối để chạy các trang quảng cáo. Sau đó, đối tượng Hoàng Anh đã rủ thêm Thành, Thịnh cùng tham gia với mình.

    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo tài liệu điều tra, với thủ đoạn này, chỉ trong một thời gian ngắn, đã có 18.000 người trên cả nước “mắc bẫy” tri ân của nhóm đối tượng trên. Số tiền mà nhóm của Hùng đã chiếm đoạt được khoảng 1,2 tỷ đồng.

    Trong khi đó, mỗi chiếc nhẫn vàng giả dùng để “tri ân” khách hàng, nhóm đối tượng này chỉ mua từ 15.000 - 20.000 đồng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thu-doan-cua-nhom-thanh-nien-dung-nhan-vang-gia-de-tri-an-lua-18000-nguoi-a335080.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan