+Aa-
    Zalo

    Hé lộ tiền đạo chủ lực của đội tuyển Jordan được mệnh danh là “ác mộng của các hàng thủ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong dàn cầu thủ Jordan vừa khuấy đảo bảng B, nhân vật tốn nhiều giấy mực nhất của báo chí quốc tế không ai khác ngoài tiền đạo chủ lực Musa Al-Taamari, ngôi sao trẻ 21

    Trong dàn cầu thủ Jordan vừa khuấy đảo bảng B, nhân vật tốn nhiều giấy mực nhất của báo chí quốc tế không ai khác ngoài tiền đạo chủ lực Musa Al-Taamari, ngôi sao trẻ 21 tuổi.

    Ở trận đấu sớm nhất tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ phải chạm trán Jordan, đội bóng sở hữu một trong những ngòi nổ đáng gờm nhất của giải đấu. Đó là Musa Al-Taamari.

    Jordan đang được đánh giá nhỉnh hơn so với tuyển Việt Nam về chuyên môn và độ dày dạn kinh nghiệm.

    Trong dàn cầu thủ Jordan vừa khuấy đảo bảng B, nhân vật tốn nhiều giấy mực nhất của báo chí quốc tế không ai khác ngoài tiền đạo chủ lực Musa Al-Taamari, ngôi sao trẻ 21 tuổi. Anh là cầu thủ duy nhất mang quốc tịch Jordan đang thi đấu bên ngoài lãnh thổ châu Á.

    Musa tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

    Musa được mệnh danh là "Messi của Jordan" khi sở hữu cái chân trái khéo léo đầy biến ảo. Điều này thể hiện rất rõ tại AFC 2018, Musa thực hiện tới 35 pha rê bóng, trở thành nỗi ác mộng cho mọi hàng thủ đối phương.

    Hiện tại, Musa đang phiêu lưu ở CLB APOEL, nhà đương kim vô địch của giải đấu cấp cao nhất CH Cyprus. Chỉ ra sân trong 11 trận, Musa ghi tới 7 bàn và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng vua phá lưới của giải đấu.

    Tại Asian Cup năm nay, Jordan tạo nên thành tích đáng nể đến vậy chỉ đơn giản là bởi Musa không thể ngừng ghi bàn. Anh là tác giả duy nhất của bàn thắng trong trận ra quân giữa Jordan với Australia, trước khi mở tỷ số và thực hiện một đường kiến tạo cho đồng đội kết liễu Syria bằng tỷ số 2-0.

    Trên đất UAE, Musa đã có màn ra mắt châu lục đầy thuyết phục. Trước đó, anh cũng nổ súng ở trận giao hữu gặp đội tuyển Trung Quốc để chạy đà cho giải đấu cấp độ châu lục.

    Ở trận gặp Palestine, trên bảng tỷ số đã không xuất hiện cái tên Musa, chỉ bởi vì anh bị treo giò sau khi phải nhận 2 thẻ vàng trước đó.

    Tuy nhiên, lượt trận cuối vòng bảng vốn cũng chẳng quan trọng khi chỉ mang tính chất thủ tục với Jordan. Al-Taamari nhờ vậy cũng được nghỉ dài ngày hơn các cầu thủ khác và đã sẵn sàng bước vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

    Khả năng rê bóng và tốc độ càn lướt là vũ khí tối thượng của tài năng mới 21 tuổi này. Trong trận đấu giữa Jordan với Syria, Musa đã lọt vào mắt xanh của nhiều tuyển trạch viên, trong đó đáng chú ý nhất có cả CLB Fiorentina.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-tien-dao-chu-luc-cua-doi-tuyen-jordan-duoc-menh-danh-la-ac-mong-cua-cac-hang-thu-a259954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan