+Aa-
    Zalo

    Hé lộ tình tiết bất ngờ về thảm họa 11/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một trong những sự thật ít ai biết về sự kiện 11/9/2001 là có tới 3 tòa tháp bị sập chứ không phải 2.

    (ĐSPL) - Một trong những sự thật ít ai biết về sự kiện 11/9/2001 là có tới 3 tòa tháp bị sập chứ không phải 2.

    Theo VietNamNet, không chỉ có tòa tháp đôi (Trung tâm Thương mại thế giới) bị sập mà còn cả tháp Seven. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại,  bí ẩn cuối cùng về thảm họa nước Mỹ bị tấn công khủng bố đang mở rộng, các chuyên gia nghiên cứu về sự sụp đổ của tòa tháp thứ 3 Trung tâm thương mại thế giới nói.

    Tờ Express đưa tin, các kỹ sư hàng đầu của Đại học Alaska, Mỹ, tin rằng các đám cháy bên trong cao ốc chọc trời 47 tầng - còn gọi là Tháp Seven, không phải là nguyên nhân khiến tòa nhà này bị sập.

    Vụ khủng bố ngày 11/9/2001 gây chấn động thế giới. - Ảnh: Express.

    Báo cáo chính thức về sự kiện này cho thấy, các mảnh vỡ bốc cháy từ Tòa tháp đôi bên cạnh đã bay sang tòa nhà này, gây cháy, làm hỏa hoạn lan sang nhiều tầng. 7 tiếng sau khi máy bay bị không tặc lao vào tháp đôi, tháp Seven cũng sập hoàn toàn.

    Một báo cáo từ Viện quốc gia về tiêu chuẩn và công nghệ cũng cho hay, các đám cháy thông thường đã khiến tòa tháp sập. Theo BBC, đây là cao ốc chọc trời bằng thép đầu tiên và duy nhất trên thế giới sập vì hỏa hoạn.

    Trong suốt nhiều năm, các nhà theo thuyết âm mưu luôn cho rằng tòa tháp Seven bị kéo sập có kiểm soát từ tầng hầm.

    Tờ Dân Việt đưa tin, nghiên cứu mới nhất của tiến sĩ J. Leroy Hulsey đã gây xôn xao dư luận khi cho rằng, các đám cháy thông thường không thể khiến tòa nhà sụp đổ. Trong một bài thuyết trình tại Hội nghị chuyên đề ở New York hồi tháng 9, Hulsey đã bác bỏ các kết luận tòa nhà bị sập do lửa.

    Ông Husley cho biết: "Đó là kết luận sơ bộ của chúng tôi, dựa trên nghiên cứu của chúng tôi cho đến nay, ngọn lửa đó đã không tạo ra sự sụp đổ của tòa nhà đặc biệt này”. Vị tiến sĩ này và nhóm của ông cũng đang sử dụng kỹ thuật mô hình để đánh giá các nguyên nhân có thể khiến cho tòa nhà sụp đổ.

    Tháp Seven bị sụp xuống lúc 5:21 vào ngày 11/9/2001.

    Sau khi báo cáo cuối cùng của nhóm này được công bố vào tháng 4/2017, một nhóm các nhà chuyên môn sẽ phân tích những thông tin có được.

    Các nhà nghiên cứu tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc điều tra minh bạch, và công khai hoàn toàn về nguyên nhân khiến tòa tháp Seven của Trung tâm thương mại thế giới bị sập. Họ cũng sẽ công bố từng bước trong quá trình nghiên cứu của họ lên WTC7Evaluation.org.

    Khoản 1.B Tiểu mục c, Điều 2332b, Chương 113b, Mục 18 Đạo Luật Hoa Kỳ về tội phạm khủng bố xuyên quốc gia quy định:

    “Bất cứ ai thực hiện những hành vi vượt ra khỏi biên giới quốc gia, gây ra hoặc có nguy cơ gây ra hoặc có âm mưu gây thương tích nghiêm trọng cho người khác bằng cách phá hủy hoặc làm hư hỏng bất kỳ công trình xây dựng, phương tiện vận tải, hoặc tài sản thực tế hay tài sản cá nhân khác tại Hoa Kỳ hoặc cố tình âm mưu vi phạm pháp luật của bất kỳ bang, hay Liên Bang sẽ bị phạt theo quy định tại tiểu mục (c) Điều này.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng nên chỉ mang tính chất tham khảo.

    Link nguồn:  ttps://www.law.cornell.edu/uscode/text/18/2332b

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]CncFHHQzHT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-tinh-tiet-bat-ngo-ve-tham-hoa-119-a171442.html
    IS tung video dọa

    IS tung video dọa "thiêu đốt Mỹ" như vụ 11-9

    Ngày 13/4, trong video dài 11 phút, IS cảnh báo người Mỹ sẽ không còn an toàn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, và nước Mỹ sẽ bị thiêu đốt trong vụ tấn công như sự kiện chấn động của ngày 11/9/2001.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    IS tung video dọa

    IS tung video dọa "thiêu đốt Mỹ" như vụ 11-9

    Ngày 13/4, trong video dài 11 phút, IS cảnh báo người Mỹ sẽ không còn an toàn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, và nước Mỹ sẽ bị thiêu đốt trong vụ tấn công như sự kiện chấn động của ngày 11/9/2001.