+Aa-
    Zalo

    Hé lộ toàn bộ nội dung thỏa thuận ông Trump và ông Kim ký ở Singapore

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald J. Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ký thông qua một thỏa thuận chung tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở Singapore.

    Tổng thống Mỹ Donald J. Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ký thông qua một thỏa thuận chung tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở Singapore.

    Ông Trump và ông Kim ký thỏa thuận chung ở Singapore. Ảnh: Reuters

    Dưới đây là nội dung thỏa thuận:

    “Tổng thống Donald J. Trump của Mỹ và lãnh đạo Kim Jong-un của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (CHDCND Triều Tiên) đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên, lịch sử tại Singapore vào ngày 12/6/2018.

    Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim Jong-un đã tiến hành trao đổi ý kiến ​​toàn diện, sâu sắc và chân thành về các vấn đề liên quan đến việc thiết lập quan hệ ngoại giao, từ đó xây dựng một chế độ mới, duy trì hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên. Ông Trump cam kết bảo đảm an ninh cho Triều Tiên, và ông Kim tái khẳng định lời đảm bảo hoàn thành việc phi hạt nhân hóa.

    Tin rằng việc thiết lập mối quan hệ Mỹ - Triều Tiên mới sẽ góp phần vào sự bình an, thịnh vượng của bán đảo Triều Tiên cũng như trên toàn thế giới, và thừa nhận rằng xây dựng niềm tin có thể thúc đẩy sự thay đổi tích cực của bán đảo, Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim Jong-un đồng ý với những điều sau đây:

    1. Mỹ và Triều Tiên cam kết thiết lập quan hệ Mỹ - Triều Tiên mới phù hợp với mong muốn của nhân dân 2 nước, vì hòa bình và thịnh vượng.

    2. Mỹ và Triều Tiên sẽ tham gia các nỗ lực xây dựng một chế độ hòa bình lâu dài và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

    Nội dung thỏa thuận. Ảnh: Twitter

    3. Tái khẳng định Tuyên bố Bàn Môn Điếm ngày 27/4/2018, Triều Tiên cam kết làm việc hướng tới việc hoàn thành quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

    4. Mỹ và Triều Tiên cam kết khôi phục lại POW/MIA (vấn đề tù nhân chiến tranh và những người mất tích), bao gồm cả việc hồi hương ngay lập tức cho những đối tượng đã được xác định danh tính.

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên được tổ chức lần đầu tiên trong lịch sử, là một sự kiện có ý nghĩa lớn trong việc vượt qua nhiều thập kỷ căng thẳng giữa 2 quốc gia và để mở ra một tương lai mới. Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim Jong-un cam kết thực hiện các quy định trong thỏa thuận này một cách đầy đủ và nhanh chóng.

    Mỹ và Triều Tiên cam kết tổ chức các cuộc đàm phán tiếp theo do Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo và một quan chức cấp cao Triều Tiên có liên quan, vào ngày sớm nhất có thể, để thực hiện các kết quả của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

    Tổng thống Donald J. Trump của Mỹ và lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên đã cam kết hợp tác phát triển quan hệ Mỹ - Triều Tiên mới và thúc đẩy hòa bình, thịnh vượng, cũng như an ninh của bán đảo Triều Tiên và trên toàn thế giới”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times, Guardian)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-toan-bo-noi-dung-thoa-thuan-ong-trump-va-ong-kim-ky-o-singapore-a232720.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan