+Aa-
    Zalo

    Hé lộ về kế hoạch đón năm mới của Tổng thống Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên của điện Kremlin tiết lộ rằng tổng thống Nga thường ăn mừng năm mới một cách khiêm tốn, thích dành đêm giao thừa với người thân và bạn bè.

    Phát ngôn viên của điện Kremlin tiết lộ rằng tổng thống Nga thường ăn mừng năm mới một cách khiêm tốn, thích dành đêm giao thừa với người thân và bạn bè.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

    “Tổng thống Nga Vladimir Putin thích dành đêm giao thừa với người thân và bạn bè nếu lịch trình của ông cho phép”, phát ngôn viên của điện Kremlin - ông Dmitry Peskov – cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1.

    Đại diện Điện Kremlin nhớ lại rằng Tổng thống Nga thường tổ chức năm mới ở nhiều vùng khác nhau của Nga.

    "Hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong tâm trí tôi là khoảnh khắc ông ấy ăn mừng năm mới ở Khabarovsk," ông Peskov chia sẻ.

    Ông Peskov cho biết thêm rằng tổng thống Nga thường ăn mừng năm mới một cách khiêm tốn.

    “Thật ra, đón năm mới là một trong những khoảng thời gian hiếm hoi mà ông ấy có thể dành riêng cho mình, điều mà ông ấy không thể có thường xuyên”, ông Peskov nói.

    Mới đây, ngày 25/12, Tổng thống Putin đã tham gia một trận đấu với Liên đoàn khúc côn cầu trên Quảng trường Đỏ như một phần của lịch trình trước năm mới, nơi ông tiết lộ một số chi tiết cá nhân về thói quen hàng ngày của mình .

    Trận đấu kết thúc với tỷ số 8-5 nghiêng về đội của Tổng thống Nga.

    Khúc côn cầu là môn thể thao được yêu thích thứ hai ở Nga sau bóng đá. Tổng thống Putin bắt đầu chơi khúc côn cầu trên băng khi ngoài 50 tuổi.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin chơi khúc côn cầu. Ảnh: AP

    Hàng năm, ông chủ điện Kremlin chơi khúc côn cầu trước công chúng. Giáng sinh năm 2018, ông Putin cũng thi đấu giao hữu trên Quảng trường đỏ, ngay bên ngoài Điện Kremlin và cũng giành chiến thắng.

    Theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu ý kiến ​​công cộng Nga VTsIOM, chi tiêu trung bình cho năm mới 2020 theo kế hoạch của người Nga đã giảm hơn 3.000 rúp (50 USD) so với năm 2019 và hiện ở mức gần 10.500 rúp (khoảng 170 USD), theo TASS.

    Người Nga có kế hoạch dành phần lớn số tiền cho quà tặng (4.200 rúp). Họ cũng có kế hoạch chi khoảng 2.400 rúp để giải trí, chẳng hạn như vé nhà hát, một bữa ăn tối hoặc các sự kiện ngày lễ cho trẻ em.

    Khoảng một phần tư người Nga có kế hoạch sử dụng đồ ngọt, rượu mạnh và các món ngon như quà tặng (25%).Những món quà phổ biến khác bao gồm quà lưu niệm (22%), đồ chơi (21%), nước hoa và mỹ phẩm (21%).

    Người Nga cũng đặt các gói tour (11%), vé nhà hát hoặc buổi hòa nhạc (10%) hoặc tiền (10%) - món quà mong muốn nhất của họ. Một phần ba số người được hỏi cho biết họ không muốn bất kỳ món quà nào cả.

    Gần 80% người Nga có kế hoạch ăn mừng năm mới tại nhà.

    "Nhà vẫn là một địa điểm truyền thống để dành cho đêm giao thừa, với 78% số người được hỏi trả lời sẽ làm như vậy vào ngày đầu năm mới 2020”, cuộc khảo sát cho biết.

    Mộc Miên(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-ke-hoach-don-nam-moi-cua-tong-thong-nga-a306171.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan