+Aa-
    Zalo

    Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cùng với địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh (Quảng Trị), 13 di tích khác trên cả nước cũng được Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

    (ĐSPL) - Cùng với địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh (Quảng Trị), 13 di tích khác trên cả nước cũng được Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

    Tin tức từ Trung tâm bảo tồn và danh thắng Quảng Trị cho biết, di tích địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh vừa được Phó thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam ký quyết định nâng thành di tích quốc gia đặc biệt.

    Quyết định đồng thời giao Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn thực hiện việc quản lý nhà nước đối với di tích theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

    Địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh trở thành một tầm cao về quân sự, kiến trúc, nghệ thuật khi chuyển hẳn cuộc sống xuống lòng đất. Ảnh: H.T

    Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh bao gồm 114 địa đạo, làng hầm khắp 15 xã, thị trấn vùng biển, được người dân nơi đây xây dựng trong những năm 1965 - 1968, chống đế quốc Mỹ.

    Hệ thống làng hầm này giúp quân và dân Vĩnh Linh trú ẩn trước sức mạnh của không quân Mỹ, và trở thành một tầm cao về quân sự, kiến trúc, nghệ thuật khi chuyển hẳn cuộc sống xuống lòng đất.

    Ngoài địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh, trong đợt công nhận thứ 5 năm 2014, Phó thủ tướng Chính Phủ cũng ký quyêt định nâng hạng với 13 di tích khác trên toàn quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-lang-ham-vinh-linh-duoc-xep-hang-di-tich-quoc-gia-dac-biet-a78051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan