+Aa-
    Zalo

    Hệ thống trường Đinh Tiên Hoàng tại Đồng Nai – Chú trọng chất lượng dạy học để phát triển con người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm học 2021 – 2022 là một năm đầy khó khăn đối với giáo dục khi học sinh, thầy cô phải tập làm quen với việc dạy và học trực tuyến vì đại dịch covid bùng phát, một kiểu “giáo dục từ xa” dù trường rất gần.

    Việc dạy và học trực tuyến đòi hỏi rất lớn sự cố gắng, kiên nhẫn của thầy và trò, cộng với sự giúp đỡ của các bậc phụ huynh và cả một nền tảng công nghệ. Dù khó khăn như vậy, nhưng rất nhiều trường tư đã duy trì rất tốt việc dạy và học, khẳng định được chất lượng đào tạo và sẵn sàng đồng hành cùng phụ huynh, học sinh khi giảm học phí 50% trong suốt thời gian học trực tuyến.

    z3088627925729032913db80df17feeac10a62a43bb873
    Hệ thống trường Đinh Tiên Hoàng.

    Để ghi nhận những khó khăn và sự đồng hành cùng với phụ huynh vượt qua đại dịch trong việc dạy và học, chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Đinh Ngọc Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị hệ thống trường Đinh Tiên Hoàng tại Đồng Nai để nghe ông chia sẻ về những khó khăn này:

    PV: Thưa ông, là một người làm công tác quản trị giáo dục, ông có thể chia sẻ góc nhìn về vấn đề giáo dục con người một chút được không?

    Ông Đinh Ngọc Tú: Giáo dục luôn là nền tảng của sự phát triển, là giá trị cốt lõi để một con người tiếp thu kiến thức, nâng cao trí thức và tiến tới sự trưởng thành. Điều này quyết định đến sự thành công không chỉ của một cá nhân, mà là của cả một cộng đồng, một quốc gia, một dân tộc. Và người Việt có một truyền thống tốt đẹp, đó là luôn dành sự quan tâm đến việc học, xem việc học chính là điều căn bản để hoàn thiện nhân cách. Vì thế, việc học luôn chú trọng và đặt lên hàng đầu và tạo nên truyền thống “tôn sư, trọng đạo” trong chính mỗi một con người.

    Giáo dục có hai phần đó là giáo dục về đạo đức, phẩm chất rồi mới đến kiến thức và tri thức; giáo dục về đạo đức, phẩm chất luôn là vấn đề được ưu tiên quan tâm hàng đầu để qua đó đạo tạo ra những công dân gương mẫu, có ích cho xã hội; đối với giáo dục kiến thức và tri thức thì thông qua giáo dục kiến thức, nhà trường phải giáo dục nhằm nâng cao tri thức cho học sinh, và chính cái tri thức ấy sẽ giúp học sinh chú tâm vào việc học, cố gắng lắng nghe để tiếp thu kiến thức được tốt hơn!

    z30885921350342ab25a741857f00c6e00e457ba3d58b8
    Tập thể giáo viên tại hệ thống trường Đinh Tiên Hoàng.

    PV: Thưa ông, dịch bệnh do Covid-19 gây ra đã tạo nên khó khăn cho tất cả mọi ngành nghề, trong đó có giáo dục. Vậy hệ thống trường Đinh Tiên Hoàng đã phải làm cách nào để duy trì tốt nhất cho việc dạy và học, cũng như sự chia sẻ, đồng hành cùng với các bậc phụ huynh?

    Ông Đinh Ngọc Tú: Khó khăn thì nhiều lắm, nhưng phải cố gắng thôi. Trong công tác giảng dạy thì vấn đề lương, thưởng và các khoản phụ cấp của giáo viên, nhân viên nhà trường phải được chi trả đúng, đầy đủ 100%. Vì đồng lương chính là nguồn thu nhập duy nhất của mỗi cá nhân, gia đình nên phải được đảm bảo.

    Còn với học sinh, dịch bệnh đã gây ra quá nhiều khó khăn nên học phí trở thành một gánh nặng cho các bậc phụ huynh. Trước những khó khăn đó, Hội đồng Quản trị nhà trường đã quyết định giảm 50% học phí cho tất cả các em trong suốt thời gian học trực tuyến. Đây cũng là một sự chia sẻ, đồng hành của nhà trường. Việc giảm học phí 50% ảnh hưởng rất lớn đến nguồn kinh phí hoạt động của nhà trường, nhưng cũng phải cố hết sức thôi, chỉ mong cho dịch bệnh mau kết thúc.

    PV: Thưa ông, theo ông thì việc dạy và học trực tuyến hiện nay có ảnh hưởng đến chất lượng học tập của các em nhiều không? Và nếu có thì làm cách nào để việc dạy và học đạt kết quả tốt nhất?

    Ông Đinh Ngọc Tú: Dạy và học trực tuyến chắc chắn là không thể bằng dạy và học trực tiếp trên lớp được rồi, điều này là ở phạm vi rộng chứ không riêng một trường, nhưng không phải vì thế mà để chất lượng học tập của các em bị ảnh hưởng được. Xác định được vấn đề này nên Hội đồng quản trị, hội đồng sư phạm nhà trường luôn nhắc nhở các thầy cô giáo phải chú trọng công tác giảng dạy, và sẵn sàng giải thích, giảng lại khi học sinh có yêu cầu nếu chưa hiểu, chưa tiếp thu được.

    z308865145794922048a053ade6e18f7beb95f039de158
    Lễ trao chứng chỉ tiếng Anh của hệ thống trường Đinh Tiên Hoàng.

    Không chỉ ngay trên lớp học, mà nếu học sinh chủ động liên hệ qua điện thoại nhờ giảng lại bài thì thầy cô giáo cũng phải hết sức nhiệt tình.

    Và khi dịch bệnh được kiểm soát, học sinh được trở lại trường thì nhà trường sẽ cho ôn lại kiến thức cơ bản trong thời gian học trực tuyến. Điều này giúp các em nắm vững kiến thức hơn nữa.

    Đối với hệ thống trường Đinh Tiên Hoàng, các em được học cả ngày tại trường (nếu được đến trường) nên lúc đó nhà trường sẽ làm mọi cách tốt nhất để đảm bảo chất lượng học tập cho các em. Không để cho bất kì một học sinh nào phải chịu thiệt thòi do việc dạy trực tuyến mang lại.

    PV: Xin cảm ơn ông!

    Hệ thống trường Đinh Tiên Hoàng tại Đồng Nai được thành lập và khai giảng năm 2007. Đến nay hệ thống trường có đầy đủ các bậc, giáo dục mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Ngoài ra còn có một trường Trung cấp nghề. Hiện nhà trường có 99 lớp với 4.500 học sinh theo học tại hai điểm trường là thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành. Sắp tới nhà trường sẽ xây dựng điểm trường thứ ba tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

    Trong nhiều năm qua, tỉ lệ tốt nghiệp của trường Đinh Tiên Hoàng luôn đạt 100%. Đây cũng là một thành quả rất lớn đối với công tác giảng dạy của trường, để có sự thành công đó thì việc định hướng, quản lý của Hội đồng quản trị là vô cùng quan trọng. Cùng với sự phát triển kinh tế của đất nước mỗi ngày, ngành giáo dục càng trở nên quan trọng, và trong đó luôn có sự đồng hành của hệ thống giáo dục tư thục như trường Đinh Tiên Hoàng.

    Thanh Hải thực hiện

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-truong-dinh-tien-hoang-tai-dong-nai-chu-trong-chat-luong-day-hoc-de-phat-trien-con-nguoi-a525214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan