+Aa-
    Zalo

    Hết hạn 180 ngày, 2 doanh nghiệp trúng đấu giá 'đất vàng" Thủ Thiêm vẫn chưa nộp tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay là ngày cuối hạn 180 ngày, hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm nếu không nộp tiền thì sẽ bị mất trăm tỷ tiền đặt cọc.

    Hôm nay (6/7) là hạn chót sau 180 ngày thời hạn để hai doanh nghiệp (DN) là Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega thanh toán đầy đủ số tiền đã đấu giá hai lô đất 3-5 và 3-8 tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

    het han 180 ngay hai doanh nghiep trung dau gia dat vang thu thiem van chua nop tien dspl
    Một góc khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: Người Lao Động

    Cụ thể, Công ty CP Dream Republic đã trúng đấu giá lô đất số 3-5 (diện tích 6.446 m2) với giá 3.820 tỷ đồng và Công ty cổ phần Sheen Mega trúng đấu giá lô đất 3-8 (diện tích 8.500 m2) với giá chốt 4.000 tỷ đồng.

    Tính đến 10h ngày 6/7, hai DN trúng đấu giá đất vàng khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn chưa có động thái thực hiện nghĩa vụ tài chính.

    Hết ngày hôm nay, nếu hai DN trên không thực hiện đúng việc nộp tiền sẽ bị mất số tiền đã đặt cọc ban đầu theo hợp đồng đấu giá đất.

    Theo quy định, khi tham gia đấu giá, các DN phải đóng tiền đặt trước bằng 20% giá khởi điểm của các lô đất. Số tiền đặt trước này sẽ chuyển thành tiền cọc khi các DN trúng đấu giá ký hợp đồng mua các lô đất. Như vậy, Dream Republic và Sheen Mega có khả năng bị mất số tiền cọc tương ứng đã đóng lần lượt là hơn 115 tỷ đồng và hơn 203 tỷ đồng.

    Ngoài ra, hai DN còn bị cơ quan thuế TP phạt tiền chậm nộp theo quy định 0,03%/ngày cho 2 đợt phải nộp tiền (đợt 1 từ ngày 6/2 và đợt 2 từ ngày 7/4). Với số tiền chậm nộp phải trả hơn 2,3 tỷ đồng/ngày, đến nay tiền chậm nộp của mỗi doanh nghiệp đã lên đến hàng trăm tỷ đồng.

    Trong trường hợp quá thời hạn 180 ngày mà bên trúng đấu giá không nộp tiền theo hợp đồng, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM sẽ thực hiện thủ tục thông báo về việc không nộp tiền mua tài sản đấu giá để Trung tâm Phát triển quỹ đất báo cáo sở TN&MT.

    Sở sẽ hoàn tất hồ sơ, trình UBND TP ra quyết định hủy kết quả trúng đấu giá. Tiền cọc các doanh nghiệp đã nộp sẽ bị xử lý, nộp vào ngân sách nhà nước.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/het-han-180-ngay-2-doanh-nghiep-trung-dau-gia-dat-vang-thu-thiem-van-chua-nop-tien-a543419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan