+Aa-
    Zalo

    Hiện trường tìm kiếm 2 phu vàng: Người thân trắng đêm mong ngóng tìm thấy nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Suốt một đêm tìm kiếm, hàng chục người nhà của 2 phu vàng bị mắc kẹt vẫn túc trực ngoài cửa hang với niềm hy vọng sớm tìm thấy người thân.

    Suốt một đêm tìm kiếm, dù đội cứu hộ đã tạm ngừng công tác cứu nạn nhưng hàng chục người nhà của 2 phu vàng bị mắc kẹt vẫn túc trực ngoài cửa hang với niềm hy vọng sớm tìm thấy người thân.

    2h sáng ngày 4/11, một mỏ khai thác vàng trái phép (cách trung tâm thị trấn Thanh Hà, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình 10km) đã bất ngờ bị khối nước lớn ập vào khiến phần cửa hàng bị vỡ, đất đá bịt kín lối ra vào hang.

    Tại thời điểm xảy ra vụ việc có 2 thanh niên là người đang khai thác vàng bị kẹt trong hang. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Trương Công Chánh (SN 1992, ngụ thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) và anh Bùi Văn Thú (SN 1990, ngụ thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình).

    [presscloud]5277[/presscloud]
    Video: Hiện trường tìm kiếm 2 phu vàng bị mắc kẹt

    Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, hơn 100 người thuộc các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình, huyện Lạc Thủy và xã Thanh Nông đã đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ.

    Tuy nhiên, ngày 5/11, đã hết ngày thứ hai tìm kiếm, lực lượng chức năng vẫn chưa thu được manh mối gì dẫn đến vị trí người bị nạn.

    Đội cứu hộ tạm dừng công việc tìm kiếm sau gần 2 ngày làm việc cật lực. 

    Đến 19h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã thay phiên nghỉ ngơi. Người nhà, họ hàng của 2 phu vàng cũng túc trực ngay gần khu vực cứu hộ để mong ngóng tin tức.

    Người thân của 2 nạn nhân trải chiếu ngay khu vực cửa hang để ăn tối và tiện theo dõi tình hình.

    Đội cứu hộ tranh thủ ăn tối bằng những suất cơm hộp để có thể nhanh chóng bắt tay vào việc.

    Ăn tối xong, công cuộc tìm kiếm cứu nạn 2 phu vàng mất tích lại được tiếp tục dưới ánh sáng mập mờ.

    Do sự cản trở lớn nhất vẫn là việc hút bùn gặp quá nhiều khó khăn, lượng bùn lớn, máy hút thường xuyên tắc. Đặc biệt, một cửa hang khai thác vàng trái phép mực nước vẫn còn sâu tới gần 2m nên tới rạng sáng 6/11, đội cứu hộ đã tạm dừng việc tìm kiếm, chỉ còn những công nhân đào vàng tiếp tục bơm, hút nước.

    Ống hút nước, dẫn bùn thường xuyên bị tắc khiến cho thời gian cứu nạn bị kéo dài.

    Mức nước và bùn đất tại hiện trường vẫn còn rất lớn.

    Đến rạng sáng 6/11, dù công việc tìm kiếm đã dừng lại nhưng người thân của các nạn nhân gặp nạn vẫn quyết ở lại khu vực gần cửa hang để hy vọng sớm được nhìn thấy 2 phu vàng.

    Cảnh màn trời chiếu đất trắng đêm mong ngóng tin tức của người nhà nạn nhân tại hiện trường.

    Được biết, trong ngày hôm qua (5/11), Công an tỉnh Hòa Bình đã tạm giữ hình sự đối với Bạch Xuân Hưng - chủ bãi khai thác vàng trái phép, nơi xảy ra vụ sập mỏ để lấy lời khai củng cố hoàn thiện hồ sơ vụ án.

    Khám nghiệm hiện trường cho thấy, các đối tượng khai thác vàng trái phép đã vùi lấp một số trang thiết bị máy móc để phi tang. Hiện, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đang xem xét khởi tố vụ án.

    Ảnh, video: VnExpress, Người Đưa Tin, Tiền Phong

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-tim-kiem-2-phu-vang-nguoi-than-trang-dem-mong-ngong-tim-thay-nan-nhan-a250270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan